Ông Putin chấp thuận đề nghị của lãnh đạo FSB về việc đình chỉ các chuyến bay đến Ai Cập

© Sputnik / Michael KlimentyevVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau cuộc họp của Ủy ban Chống khủng bố quốc gia (NAK), ông Alexander Bortnikov, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã trình bày với Tổng thống Vladimir Putin đề xuất đình chỉ lưu thông hàng không với Ai Cập cho tới khi làm rõ nguyên nhân tai nạn A321, - thư ký báo chí người đứng đầu nhà nước Nga, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

Các thảm họa lớn nhất trong lịch sử hàng không Nga và Liên Xô xảy ra vào ngày 31 tháng 10: phi cơ Airbus A321 hãng hàng không Kogalymavia của Nga bay từ Sharm el-Sheikh về St. Petersburg đã bị rơi trên bán đảo Sinai. Toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên tổ lái thiệt mạng.

"Người đứng đầu nhà nước đã chấp thuận đề nghị này. Ông Putin chỉ thị cho Chính phủ Nga triển khai cơ chế thực hiện khuyến nghị từ NAK và đảm bảo hoạt động đưa các công dân Nga trở về nước," — ông Peskov cho biết. — "Tổng thống cũng chỉ thị làm việc với phía Ai Cập về bảo đảm an toàn lưu thông hàng không."

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga tuyên bố tại cuộc họp của ủy ban NAK rằng, ông nhận thấy cần thiết đình chỉ các chuyến bay của hàng không Nga đến Ai Cập cho tới khi xác minh ra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Airbus A321 ở nước này. Trước đó, Anh và Pháp đã quyết định ngừng các chuyến bay đến Sharm el-Sheikh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала