Boeing bình luận về khả năng lệnh cấm bay ở Nga

© Flickr / André Gustavo StumpfMáy bay
Máy bay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hãng Boeing sẽ cố gắng hết sức loại bỏ mọi nghi vấn về độ an toàn của máy bay dòng 737, - chủ tịch của hãng tại Nga và CIS, ông Sergei Kravchenko tuyên bố.

Hôm thứ Năm, IAC (Ủy ban hàng không liên quốc gia) cho biết quyết định đình chỉ chứng nhận của các máy bay Boeing 737 cho đến khi nhận được một thông báo chung của cơ quan RosAviasya (Nga) và FAA (Hoa Kỳ) khẳng định dòng máy bay này đảm bảo hoạt động khai thác an toàn. Sau khi có thư của ủy ban, hôm thứ Sáu RosAviasya đã tổ chức một cuộc họp về chất lượng an toàn của các Boeing 737.

Boeing -737 - Sputnik Việt Nam
Rosaviatsia chờ xác thực bức thư của IAC về Boeing 737

"Hôm nay, chúng tôi có kế hoạch gặp lãnh đạo cơ quan hàng không Liên bang Nga. Chúng tôi hy vọng trong cuộc họp đó sẽ có mặt cả đại diện Ủy ban Hàng không liên quốc gia. Chúng tôi sẽ chăm chú lắng nghe các câu hỏi và làm tất cả những gì có thể để đảm bảo mọi nghi ngờ, mọi vấn đề liên quan đến các máy bay do chúng tôi sản xuất sẽ là được gỡ bỏ,"- ông Kravchenko nói với kênh truyền hình "Nước Nga 24" hôm thứ Sáu.

Theo lãnh đạo của Boeing, hiện nay trên thế giới có 6,5 nghìn máy bay Boeing 737 đang hoạt động, trong đó có 150 chiếc ở Nga, 230 chiếc được 39 hãng hàng không các nước CIS khai thác. "Chúng tôi khẳng định đây là một trong những loại máy bay an toàn nhất," — ông nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала