Snowden: Máy bay không người lái của Mỹ đánh bom vào đám cưới chứ không đánh khủng bố

© REUTERS / Mark Blinch Edward Snowden
Edward Snowden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu nhân viên NSA của Hoa Kỳ Edward Snowden cho biết thương vong dân thường lớn sau các vụ không kích của Mỹ ở Syria và Iraq có thể lý giải do thực tế rằng các mục tiêu được sử dụng là điện thoại di động.

"Các vụ tấn công đó không nhắm vào một cá nhân cụ thể, mà nhắm vào mục tiêu điện thoại. Và họ không biết, bây giờ điện thoại này đang trong tay tên khủng bố hay mẹ của người ấy. Đó là lý do tại sao nhiều cuộc không kích thất bại, tại sao ném bom vào đám cưới," — Snowden cho biết.

Ấn bản The Intercept trong tháng Mười đã công bố tài liệu mật, cho thấy rằng 90% những người bị giết bởi máy bay không người lái Mỹ là dân thường, không liên quan đến các mục tiêu khủng bố. Sau đó, trong các tài liệu chính thức của Hoa Kỳ các nạn nhân ấy được gọi là "kẻ thù bị tiêu diệt".

Evard Snowden cho rằng "không hề có "Nhà nước Hồi giáo" nào khi Mỹ chưa bắt đầu ném bom Syria và Iraq, và việc sử dụng các máy bay do thám không người lái tạo ra nhiều kẻ khủng bố hơn là tiêu diệt chúng." Theo Snowden, mối đe dọa lớn nhất đối với khu vực đã được tạo ra bởi chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала