Khách du lịch không thể nhận đền bù trăm phần trăm khi tour du lịch đến Ai Cập bị hủy bỏ

© Mathias Apitz (München)Hồ bơi tại một khách sạn ở Ai Cập
Hồ bơi tại một khách sạn ở Ai Cập - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khách du lịch Nga sẽ không thể được bồi thường 100% cho các tour du lịch đến Ai Cập bị hủy bỏ, khoản thanh toán sẽ được thực hiện theo các điều khoản hợp đồng đã ký kết.

Đây là tuyên bố của Giám đốc điều hành Hiệp hội lữ hành Nga Maya Lomidze.

Bà Maya Lomidze giải thích rằng các nhà điều hành tour du lịch không bán được tour cho khách hàng mới và các đối tác của họ sẽ không trả lại tiền. "Cần phải hiểu rằng những chiếc máy bay đến Ai Cập đón khách du lịch đều trống ghế, có nghĩa là các nhà điều hành tour du lịch sẽ chi tiền túi trả một nửa chuyến bay đó" — bà Lomidze giải thích. Đồng thời ngành du lịch hy vọng các hãng hàng không sẽ hoàn lại tiền vé cho khách du lịch vì lệnh cấm bay ở Ai Cập, phó chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Du lịch Nga Yuri Barzykin cho biết.

Sân bay Domodedovo - Sputnik Việt Nam
Các sân bay Moskva hủy bỏ chuyến bay tới Ai Cập

Khách du lịch nào không thể bay đến Ai Cập trong tương lai gần, sẽ có thể nhận các tour du lịch của họ trong suốt cả năm, thư ký báo chí Hiệp hội lữ hành Nga Irina Turina cho biết.

Ngoài ra, các nhà khai thác đang cung cấp cho khách du lịch lựa chọn thay thế để đi du lịch đến các nước khác. Du khách có thể yêu cầu bồi thường bằng tiền cho tour du lịch không sử dụng, nhưng số tiền sẽ phụ thuộc vào hợp đồng. Nếu khách du lịch không đồng ý với phương án này, họ có thể kháng cáo lên tòa án.

Theo người đứng đầu Cơ quan Du lịch Liên bang Oleg Safonov, khách du lịch Nga không bị ép buộc gián đoạn kỳ nghỉ ở Ai Cập. Chính quyền có kế hoạch đưa du khách Nga ở Ai Cập về nước, ông cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала