Ông Peskov xác nhận London chuyển giao "một số dữ liệu" về tai nạn máy bay A321

© Ministry of Emergency Situations of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhCông việc tìm kiếm ở hiện trường máy bay Nga Airbus A321 rơi tại Ai Cập
Công việc tìm kiếm ở hiện trường máy bay Nga Airbus A321 rơi tại Ai Cập - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phát ngôn viên của Tổng thống Dmitry Peskov khẳng định London đã chuyển giao "các dữ liệu cụ thể" về vụ tai nạn máy bay A321 tại Ai Cập.

Trước đó, các quan chức Bộ Ngoại giao Anh cho biết London đã chuyển cho Moskva kết luận về xác suất lớn giả thiết máy bay A321 bị tấn công khủng bố, dựa trên thông tin tình báo.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng một số dữ liệu thực sự đã được phía Anh chuyển giao, nhưng tôi không thể nói đó là những thông tin gì. Đương nhiên, chúng tôi rất mong được hợp tác với tất cả các nước có thể hỗ trợ trong việc điều tra thảm kịch khủng khiếp này," — ông Peskov nói với các phóng viên.

Khi được hỏi, liệu có thể xác nhận giả thiết bị khủng bố tấn công hay không, ông Peskov nói rằng "đó là công việc của điều tra."

Thảm họa lớn nhất trong lịch sử hàng không của Nga và Liên Xô đã xảy ra vào ngày 31 tháng Mười: máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Nga "Kogalymavia" bay từ thành phố Sharm el-Sheikh tới St. Petersburg bị rơi ở Sinai. Trên tàu có 217 hành khách và 7 nhân viên phi hành đoàn. Tất cả họ đều đã chết.

Người đứng đầu ủy ban điều tra vụ tai nạn máy bay A321, ông Ayman al-Muqaddam nói trước đó nói rằng các chuyên gia vẫn chưa đi đến kết luận về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay và đang tiếp tục thu thập thông tin, hiện tại tất cả các giả thiết đều được xem xét. Ông kêu gọi các phương tiện truyền thông hãy dựa trên tuyên bố chính thức và gọi các thông tin dẫn nguồn dấu tên là không đáng tin cậy.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала