London: Chỉ Ai Cập và Nga có thể trả lời - vụ A321 là khủng bố hay không

© Sputnik / Rafael DaminovMáy bay Nga Airbus A321 rơi tại Ai Cập
Máy bay Nga Airbus A321 rơi tại Ai Cập - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chuyên viên Ai Cập và Nga là những người có thể đưa ra câu trả lời xác đáng nhất - liệu có phải là máy bay A321 đã bị tấn công khủng bố?. Đó là nhận định của Ngoại trưởng Anh Philip Hammond tại Washington hôm thứ Hai.

Ông kêu gọi chờ đợi kết quả điều tra.

"Chúng ta hiện thời chưa có cơ hội để thảo luận về những hậu quả nào đó từ giả thiết chiếc máy bay Nga rơi ở Sinai vì có thiết bị nổ cài trên khoang. Cần suy nghĩ chi tiết về mọi hậu quả, không chỉ đối với chúng ta mà còn đối với việc chúng ta sẽ có thái độ ra sao trước sự tham gia của Nga vào các quá trình ở Syria và bên ngoài đất nước này”, — Ngoại trưởng Anh Philip Hammond tuyên bố tại cuộc gặp Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry ở Washington.

Đồng thời ông Hammond  kêu gọi chờ đợi kết quả điều tra.

"Câu trả lời rõ ràng giải đáp cho nghi vấn liệu có bom hay không, sẽ được xác định theo đánh giá chuyên viên về những mảnh vỡ máy bay. Như đang thấy, đây là điều chúng ta không kiểm soát được. Người Ai Cập và người Nga sẽ trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi này. Kết luận và quyết định chúng tôi đã thông qua dựa trên cơ sở kiểm tra tất cả những thông tin chúng tôi nắm được — một bộ phận nào đó là công khai, phần khác là thông tin tình báo", —  ông  Hammond tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала