Tàu vũ trụ mới của Nga sẽ bay trên các quỹ đạo thấp và quỹ đạo mặt trăng

© Fotolia / V.P.Trái Đất
Trái Đất - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Con tàu vũ trụ vận tải có người lái mới do Nga chế tạo (TPK) có thể hoạt động trên cả quỹ đạo thấp lẫn quỹ đạo mặt trăng, đây sẽ là lợi thế cạnh tranh của con tàu, mặc dù các đối thủ nước ngoài đang vượt Nga về hoạt động thử nghiệm, - Phó chủ tịch RKK Energia, ông Alexander Derechin cho biết điều này hôm thứ Ba.

Phi hành gia Stephen Robinson Kern bên ngoài trạm ISS - Sputnik Việt Nam
Cuộc sống 15 năm trên trạm vũ trụ quốc tế ISS
"Công việc trọng tâm của chúng tôi là con tàu vũ trụ có người lái thế hệ mới. Quí vị đều biết rằng, hoạt động đã diễn ra với nhiều khó khăn, nhiệm vụ kỹ thuật bị điều chỉnh nhiều lần. Bối cảnh cạnh tranh cũng khá phức tạp. Năm 2017, các đối tác của chúng tôi đã bắt đầu bay thử. Boeing và Space Exploration tiến hành thử nghiệm… Năm 2018, tàu vũ trụ Orion cũng sẽ khởi động bay. Nhưng con tàu của chúng tôi được thiết kế để hoạt động không chỉ trên quỹ đạo thấp, mà cả quỹ đạo mặt trăng," – ông Derechin cho biết tại hội nghị khoa học và thực tiễn quốc tế Những chuyến bay có người lái vào không gian.

TPK mới sẽ đáp ứng các cấp độ cao về tiện nghị và sinh hoạt.

"Đó thực sự là con tàu của thế kỷ XXI," – ông Derechin cho biết và bổ sung thêm rằng, con tàu sẽ có khả năng hạ cánh xuống lãnh thổ Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала