Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Philippines không có ý định đưa vấn đề Biển Đông ra Hội nghị thượng đỉnh APEC

© AFP 2023 / POOL / RITCHIE B. TONGOBiển Đông
Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lãnh đạo Philippines không có ý định đưa vấn đề Biển Đông ra thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới của Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á -Thái Bình Dương (APEC), được tổ chức tại Manila từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 11, báo “Straits Times” đưa tin ngày hôm nay.

Đảo trên Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc và Việt Nam thỏa thuận duy trì hòa bình ở Biển Đông
Diễn đàn này không phải là “nơi thích hợp” để thảo luận về các tranh chấp lãnh thổ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose nhận định. Theo ông, phía Trung Quốc “đã bày tỏ hy vọng rằng những vấn đề như vậy sẽ không được đưa ra trong hội nghị thượng đỉnh”, ông nói thêm.

Bắc Kinh trong một thời gian dài từ chối bình luận về khả năng tham dự hội nghị thượng đỉnh của người đứng đầu nhà nước, do quan hệ Trung-Phi đang trải qua thời kỳ khó khăn vì những lãnh thổ tranh chấp trong vùng Biển Đông. Hơn thế nữa, Tổng thống Philippines Benigno Aquino, trả lời một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái của truyền thông phương Tây, và sau đó ở Tokyo, đã so sánh chính sách của Trung Quốc đối với những vùng đất nhỏ với “hành vi của Đức Quốc xã”,  điều dẫn đến sự chỉ trích mạnh mẽ ở Trung Quốc. Tuy nhiên, ở “bên lề” Hội nghị thượng đỉnh APEC năm ngoái tại Trung Quốc, lãnh đạo hai nước đã có một cuộc họp ngắn và sau đó đã công bố về “ý định giải quyết tranh chấp một cách hòa bình, thông qua đối thoại”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала