Hội đồng Liên bang Nga ủng hộ ý tưởng cấm các chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỳ và Tunisia

© Sputnik / Vladimir FedorenkoHội đồng Liên bang Nga
Hội đồng Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hội đồng Liên bang Nga đã ủng hộ đề nghị ngừng các chuyến bay du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ, Tunisia, đồng thời cho rằng có thể chuyển hướng dòng khách du lịch tới các khu nghỉ dưỡng trong nước.

Nga đã có quyết định ngừng các chuyến bay đến Ai Cập kể từ ngày 6 tháng 11, chờ tới khi xác định nguyên nhân vụ tai nạn máy bay A321 trên bán đảo Sinai. Tổng thống Nga Putin đã ban hành chỉ thị về bảo đảm đưa các công dân Nga trở về từ Ai Cập.

Trước đó, trên các phương tiện truyền thông đã xuất hiện tin là Nga có thể áp dụng lệnh cấm liên lạc hàng không dân dụng với các nước khác, sau khi ngừng bay đến Ai Cập. Theo báo chí, trong số những người đề xuất biện pháp đặc biệt có các nghị sĩ của Đảng Cộng sản Nga. 

"Thổ Nhĩ Kỳ và Tunisia là một trong số không nhiều những hướng du lịch đông khách, nhưng hiện nay tình hình an ninh ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Tunisia, nếu nói nhẹ là cần được chỉnh đốn tốt hơn," — Thượng nghị sĩ Igor Morozov, ủy viên Ủy ban các vấn đề quốc tế tại Hội đồng Liên bang nói với RIA Novosti.

Theo ông, ở những nước này đang gia tăng số vụ khủng bố lớn có nạn nhân chủ yếu là khách du lịch từ châu Âu.

"Nhiệm vụ chính của Chính phủ Nga khi hủy các chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỳ và Tunisia là khuyến nghị người Nga không bay đến đó, buộc chính phủ các nước có trách nhiệm nghiêm túc trong việc đảm bảo an ninh cơ sở du lịch như sân bay, khách sạn, các điểm tham quan," — Thượng nghị sĩ Morozov khẳng định.

Thượng nghị sĩ Nga nhấn mạnh rằng, đồng thời cùng với lệnh cấm các chuyến bay du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ và Tunisia, Chính phủ Nga cần thảo luận với các đại lý du lịch về các hướng du lịch thay thế.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала