Trung Quốc không kỳ vọng chủ quyền các hòn đảo của Indonesia

© Sputnik / Iliy PitalevQuốc kỳ Trung Quốc
Quốc kỳ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung Quốc không có kỳ vọng chủ quyền với quần đảo Natuna của Indonesia ở Biển Đông.

Đây là tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi.

"Indonesia không có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc ở Biển Đông. Quần đảo Natuna thuộc về Indonesia và Trung Quốc không phản đối gì về vấn đề này," — người phát ngôn nhấn mạnh.

"Trung Quốc chủ trương trực tiếp giải quyết tranh chấp với các nước có liên quan dựa trên luật pháp quốc tế và căn cứ các tài liệu lịch sử," — nhà ngoại giao cho biết. "Như vậy, chúng ta sẽ có thể đi đến giải pháp phù hợp. Điều này không trái với luật pháp và thông lệ quốc tế, cũng như những gì mà Trung Quốc và Hiệp hội các nước Đông Nam Á /ASEAN/ đã long trọng cam kết khi thông qua Bộ quy tắc ứng xử của các bên /ở Biển Đông/," — phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

Cũng hôm nay, Bộ trưởng điều phối các vấn đề chính trị, tư pháp và an ninh Indonesia, ông Luhut Binsar Pandjaytan đã bày tỏ mối quan ngại về việc "đường chín đoạn" mà Bắc Kinh dùng để hiển thị chủ quyền ở Biển Đông được vẽ trên vùng biển ngoài khơi các đảo Natuna của Indonesia. Bộ trưởng tuyên bố: "Là đất nước lớn nhất trong không gian ASEAN, Indonesia quan tâm đến việc giải quyết hòa bình các vấn đề, trong trường hợp trái lại Indonesia sẽ đề nghị Tòa án quốc tế hỗ trợ vấn đề này."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала