Tấn công khủng bố hàng loạt ở Paris, hơn 150 người chết

© Jacques BrinonNhững cuộc tấn công khủng bố ở Paris
Những cuộc tấn công khủng bố ở Paris - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Paris các trường phổ thông, đại học, thư viện, khu vui chơi giải trí đã ngừng hoạt động.

Tòa Thị chính thủ đô Pháp kêu gọi người dân, không ra đường trừ khi trừ khi thật cần thiết.Các tour du lịch bị hủy, đóng cửa một số ga tàu ​​điện ngầm — những biện pháp an ninh tăng cường được áp dụng trong tương quan những cuộc tấn công khủng bố diễn ra tối thứ Sáu, 13 tháng 11, — như phản ánh của kênh truyền  hình "Nước Nga 24".

150 nạn nhân thiệt mạng là con số dẫn trên các phương tiện truyền thông Pháp. Công tố viên thủ đô Francois Molens tuyên bố về cái chết của 120 người, nhưng ông không loại trừ rằng số người chết có thể tăng lên. Còn hơn 200 người khác bị thương.

 

Nơi có nhiều người tử vong — khoảng 100 người — là trong nhà hát "Bataclan",  bọn khủng bố  đột nhập giữ các khán giả làm con tin. Đặc nhiệm Pháp đã tấn công vào "Bataclan" và trong quá trình chiến dịch khẩn cấp này đã tiêu diệt 4 chiến binh. Còn 3 đối tượng khác bị loại gần sân vận động Stade de France, nơi diễn ra trận đấu bóng đá giữa các đội tuyển Pháp và Đức. Trong đó, ít nhất có 2 tên là chiến binh khủng bố tự sát. Lực lượng đặc nhiệm cũng bị tổn thất — trong cuộc tấn công giải cứu con tin ở "Bataclan" có 4 cảnh sát thiệt mạng.

Hiện giờ, ban lãnh đạo Pháp đã tới nhà hát, kể cả Tổng thống Francois Hollande và các Bộ trưởng. Tổng thống Pháp tuyên bố thi hành cuộc chiến đấu kiên quyết chống  khủng bố.

Theo tuyên bố của Viện Công tố Paris, những cuộc tấn công đã xảy ra đồng thời tại 6 địa điểm của thủ đô Pháp. Đã bắt đầu cuộc điều tra theo điều luật "giết người với mục đích khủng bố"  và "tạo băng nhóm tội phạm với mục tiêu tổ chức tấn công phi pháp". Trong diện tình nghi bị truy nã có ít nhất 7 đối tượng — vài kẻ trong số này có thể vẫn đang lẩn trốn ở Paris.

Tổ chức khủng bố ISIL đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công tội ác này. Theo tin đưa của kênh truyền hình Italy "Sky 24" trong tuyên cáo của ISIL nói rằng "Đây là đòn báo thù cho Syria. Đây là ngày 11 tháng Chín dành cho nước Pháp".

Theo sắc lệnh của Tổng thống Hollande, trên toàn lãnh thổ Pháp ban bố tình trạng bất thường khẩn cấp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала