Putin sẽ thực hiện loạt các tiếp xúc song phương bên lề hội nghị thượng đỉnh G20

© Sputnik / Alexei DruzhininVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi ông dự kiến cả các cuộc hội đàm song phương.

Hội nghị G-20 sẽ diễn ra trong bối cảnh thảm kịch ở Paris. Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, vụ tấn công khủng bố hàng loạt ở thủ đô Paris hôm thứ Sáu đã làm chết 127 người.

Vào ngày Chủ nhật, "bên lề" hội nghị thượng đỉnh, ông Putin có kế hoạch các cuộc gặp song phương với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, lãnh đạo IMF Christine Lagarde, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, trong các chủ đề thảo luận có tình hình Syria và Ukraine.

Dự kiến, Tổng thống Nga sẽ trao đổi với Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế về tình hình xung quanh việc Ukraine xử lý số nợ trước LB Nga.

Ông Ushakov, trợ lý của Tổng thống cho biết: "Sẽ có một cuộc hội đàm với chủ nhà Hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan. Chúng tôi hy vọng trao đổi về tình hình trong lĩnh vực thương mại và hợp tác kinh tế, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về năng lượng. Tất nhiên, sẽ đề cập chi tiết về Syria."

Vào ngày mai, nhà lãnh đạo Nga dự kiến sẽ tiếp xúc với Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Ý Matteo Renzi và quốc vương Saudi Arabia. Tuy không có kế hoạch cuộc gặp song phương chính thức với Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhưng điện Kremlin không loại trừ việc các nhà lãnh đạo có thể "thảo luận đứng".

Cũng theo lời ông Yury Ushakov, phụ tá của Tổng thống, sẽ không có các buổi ký kết tài liệu trong khuôn khổ các tiếp xúc song phương của người đứng đầu nhà nước Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала