Chính quyền 22 tiểu bang Hoa Kỳ từ chối nhận người tị nạn Syria

© AP Photo / Markku UlanderNgười di cư tại trung tâm tị nạn ở Lahti, Phần Lan
Người di cư tại trung tâm tị nạn ở Lahti, Phần Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau vụ tấn công khủng bố tại Paris, chính quyền 22 tiểu bang Hoa Kỳ đã tuyên bố từ chối tiếp nhận người tị nạn từ Syria trong khuôn khổ chương trình liên bang có liên quan.

Trước đó, để ủng hộ châu Âu đang phải đối mặt với dòng chảy chưa từng thấy những người di cư Syria, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố ý định năm tới sẽ cấp tạm trú cho 10.000 người tị nạn.

Tuy nhiên, hôm thứ Hai, các chính trị gia bảo thủ đã chỉ trích gay gắt chính sách này và yêu cầu đình chỉ chương trình người tị nạn, lo ngại rằng trong số đó sẽ có các phần tử cực đoan thâm nhập Hoa Kỳ và tổ chức tấn công khủng bố trên đất Mỹ. Đặc biệt, theo kênh truyền hình CNN, các thống đốc của 22 tiểu bang, bao gồm Iowa, Kansas, Oklahoma, Texas, Florida, đã công khai từ chối tiếp nhận người tị nạn.

Lời kêu gọi đã nhận được sự ủng hộ của các ứng cử viên tổng thống Mỹ từ đảng Cộng hòa –doanh nhân Donald Trump, các Thượng nghị sĩ Marco Rubio và Rand Paul, Thống đốc New Jersey Chris Christie, người cho rằng “Không tiếp nhận vào Mỹ kể cả trẻ mồ côi Syria."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала