Quả bom trên máy bay A321 có khả năng đã được đặt dưới ghế của hành khách

© Sputnik / Maxim Grigoryev/TASS/POOL Những chiếc ghế hành khách tại hiện trường tai nạn Airbus A321 của Nga ở Ai Cập
Những chiếc ghế hành khách tại hiện trường tai nạn Airbus A321 của Nga ở Ai Cập - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thiết bị nổ gây ra vụ tai nạn máy bay chở khách Nga có thể đã được đặt dưới một ghế ngồi của hành khách sát bên cửa sổ, - theo tin hôm thứ Tư của báo Kommersant, tham chiếu các nguồn tin riêng.

Như Kommersant viết, điều tra các mảnh vỡ của máy bay, chuyên gia cơ quan an ninh FSB đã tìm thấy một phần thân máy bay có lỗ hổng đường kính khoảng một mét với các mép gờ bị bẻ cong ra phía ngoài. Theo các chuyên gia, lỗ hổng có thể hình thành do sự kích nổ của thiết bị có tính phát nổ cao, là sản phẩm sản xuất công nghiệp.

"Tâm chấn vụ nổ được cho là ở cuối khoang chở khách, khu vực phần khung đuôi. Theo giả thiết sơ bộ, quả bom có ​​khả năng đã bị đặt dưới ghế hành khách ngồi kề với cửa sổ. Sự kích nổ của bom phá hủy khung đuôi và độ kín khoang chở khách, gây nên vụ nổ," — theo bài báo của Kommersant.

Như vậy, chiếc máy bay ban đầu bị đứt phần đuôi "đã vỡ ra trên không, những người trên máy hầu như chết ngay lập tức do áp suất giảm mạnh."

Thảm họa lớn nhất của lịch sử hàng không Nga và Liên Xô đã xảy ra vào ngày 31 tháng 10: chiếc bay A321 thuộc hãng Kogalymavia rời Sharm el-Sheikh đi St. Petersburg bị rơi ở bán đảo Sinai. Trên máy bay có 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Không một ai sống sót. Giám đốc cơ quan an ninh LB Nga (FSB), ông Alexander Bortnikov cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn là một vụ tấn công khủng bố.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала