Quà từ Nga với tình yêu: Vladimir Putin tặng gì cho các nhà lãnh đạo thế giới

© Sputnik / Sergey GuneevVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tháng 9 năm 2012, Tổng thống Nga đã tặng Tổng thống Venezuela Hugo Chavez con chó nòi ba tháng tuổi màu đen giống terrier Nga.

Phương tiện truyền thông lưu ý rằng giống chó được tạo giống trong thời Xô Viết này có tên không chính thức là "chó Stalin".

Tháng Mười năm 2012, Vladimir Putin tặng súng trường bắn tỉa của Nga cho Tổng thống Tajikistan Emomali Rakhmon.

Tháng Hai năm 2013, Tổng thống Nga tặng thống đốc tỉnh Akita của Nhật Bản con mèo Siberi, được người chủ mới đặt tên không phải bằng tiếng Nhật mà bằng tiếng Nga, là Mir (Hòa Bình). Con mèo đã được tặng để đáp lại món quà là con chó con giống Akita Inu, mà thống đốc Norihise Satake trước đó tặng cho Vladimir Putin để cám ơn Nga đã hỗ trợ các nạn nhân động đất và sóng thần năm 2011 ở Nhật Bản.

Tháng 11 2014,  Vladimir Putin giới thiệu với Chủ tịch Tập Cận Bình sản phẩm mới của Nga trong lĩnh vực điện thoại thông minh: nhà lãnh đạo Trung Quốc được tặng chiếc YotaPhone thế hệ thứ hai.

© Sputnik / Mikhail KlimentyevNgày 9 tháng 11 năm 2014, trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng nhà lãnh đạo Trung Quốc chiếc Smartphone "Yotafon-2" do Nga chế tạo.
Ngày 9 tháng 11 năm 2014, trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng nhà lãnh đạo Trung Quốc chiếc Smartphone Yotafon-2 do Nga chế tạo. - Sputnik Việt Nam
Ngày 9 tháng 11 năm 2014, trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng nhà lãnh đạo Trung Quốc chiếc Smartphone "Yotafon-2" do Nga chế tạo.

Ngày 09 tháng Hai 2015, Tổng thống Nga đã đến thăm chính thức Ai Cập. Ngày hôm sau, ông Putin thảo luận với Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi các vấn đề quốc tế và triển vọng phát triển quan hệ giữa hai nước. Ông Putin đã tặng đối tác Ai Cập sản phẩm nổi tiếng nhất của ngành công nghiệp quốc phòng Nga: một khẩu súng trường Kalashnikov.

 

Trong cuộc gặp với Đức Giáo Hoàng Francis 10 tháng 6 năm 2015, ông Vladimir Putin đã tặng lượng giáo hoàng một số tập Bách khoa thư Chính Thống giáo, cũng như bức pano có hình Nhà thờ Đấng Cứu Thế.

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhNgày 10 tháng 6 năm 2015, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng Đức Giáo Hoàng La Mã bức pano hình Nhà thờ Chúa Cứu Thế Moskva
Ngày 10 tháng 6 năm 2015, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng Đức Giáo Hoàng La Mã bức pano hình Nhà thờ Chúa Cứu Thế Moskva - Sputnik Việt Nam
Ngày 10 tháng 6 năm 2015, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng Đức Giáo Hoàng La Mã bức pano hình Nhà thờ Chúa Cứu Thế Moskva

Hôm qua, ông Vladimir Putin đã chuyển cho Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bức thư của một trong những người sáng lập nhà nước Do Thái David Ben-Gurion. "Cuối của cuộc trò chuyện của chúng tôi, Tổng thống Putin làm tôi ngạc nhiên, ông trao cho tôi một lá thư của David Ben-Gurion, mà chính phủ Nga đã mua tại cuộc đấu giá. Lá thư này hiện đang ở văn phòng của tôi", — hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Netanyahu.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала