Tổng thống Pháp Francois Hollande đề nghị Mỹ giúp đỡ

© AP Photo / Philippe WojazerFrancois Hollande
Francois Hollande - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuộc họp vào tuần tới tại Washington, Tổng thống Pháp Francois Hollande dự định đề nghị Tổng thống Mỹ Barack Obama gia tăng tốc độ hoạt động trong cuộc chiến dịch chống nhóm cực đoan "Nhà nước Hồi giáo", Guardian dẫn nguồn từ các nhà ngoại giao châu Âu cho biết.

Theo tờ báo này, các quan chức Pháp đang thận trọng không công khai chỉ trích hành động của Mỹ ở Syria và Iraq, nhưng cho rằng Obama cần phải nhận thức về quy mô khủng hoảng tị nạn do chính sách của Washington gây ra.

"Thông điệp chúng tôi muốn gửi đến người Mỹ là cuộc khủng hoảng này đã gây mất ổn định ở châu Âu", — một nhà ngoại giao giấu tên nói với Guardian. "Vấn đề là ở chỗ, các vụ tấn công ở Paris và cuộc khủng hoảng tị nạn đã chỉ ra rằng, chúng ta không còn thời gian nữa" — nguồn tin nói thêm.

Pháp cũng dự định mời Nga xem xét lại chiến lược chống IS, tờ báo viết. Trước đó ông Hollande tuyên bố ý định sẽ thảo luận với các ông Barack Obama và Vladimir Putin trong các chuyến thăm Moskva và Washington về vấn đề phối hợp nỗ lực chống IS và thời hạn cụ thể để đạt được các mục tiêu đặt ra theo hướng này.

Tối ngày 13 tháng 11, một loạt các cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra tại Paris. Theo số liệu gần đây, 129 người đã thiệt mạng, hơn 350 người bị thương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала