The National Interest: Tu-160 là máy bay mạnh nhất trong lịch sử không quân

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian FederationMáy bay Tu-160 Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại Syria
Máy bay Tu-160 Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 siêu thanh của Nga đã hoàn toàn chứng minh khả năng của mình trong chiến dịch ở Syria.

Sau khi được trang bị loại tên lửa hành trình mới, khả năng chiến đấu của nó đã được nâng lên một tầm cao mới, theo The National Interest.

Tu-160, được các phi công Nga gọi là "Thiên nga trắng" do có lớp sơn màu trắng và thiết kế độc đáo, được chế tạo tại Liên Xô trong thời kỳ "chiến tranh lạnh" để đối chọi với máy bay ném bom chiến lược hạng nặng B-2 "Spirit" của Mỹ, tuy nhiên, máy bay Nga đã vượt đối thủ của nó về nhiều mặt.

Nếu B-2 đã được thiết kế để thâm nhập càng nhiều càng tốt vào không phận của đối phương, "Thiên nga trắng" là máy bay mang tên lửa, hoạt động bên ngoài khu vực ảnh hưởng phòng không, tờ báo viết.

Máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa Tu-160 - Sputnik Việt Nam
Multimedia
Máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa Tu-160

Nếu như B-2 dựa trên cơ sở tàng hình, thì lợi thế của Tu-160 là sự kết hợp của tốc độ và tên lửa hành trình tầm xa. Tu-160 có thể đạt tốc độ tối đa 2.200 km/h, có khả năng nhanh chóng xuất phát và sử dụng tên lửa hành trình trước khi đối phương kịp phản ứng, The National Interest nhấn mạnh.

Theo tờ báo này, trong quá trình hoạt động quân sự ở Syria, máy bay Nga Tu-160 đã sử dụng tên lửa hành trình mới nhất X-101, trước đó chưa bao giờ được sử dụng trong chiến đấu. Sự ra đời của loại vũ khí này làm cho Tu-160 trở thành đối thủ đặc biệt lợi hại.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала