Ông Putin hướng dẫn nền chính trị thế giới

© Sputnik / Alexei DruzhininVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày càng có ảnh hưởng lớn hơn trong số các nhà lãnh đạo thế giới – ông không chỉ lập ra chương trình nghị sự của các cuộc hội đàm quốc tế, mà còn đề xuất những giải pháp có tính xây dựng nhất, - đó là nhận xét của quan sát viên Nikolas Gvozdev từ trên tờ National Interest.

Từ vai trò tích cực trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Syria, ông Putin nắm được tất cả át chủ bài quan trọng trong tình hình phức tạp nhiều phen nguy cấp hiện tại, — tác giả bài báo nhận xét. Cuộc khủng hoảng di cư và mối đe dọa khủng bố buộc châu Âu phải hiểu ra tính chất cần thiết trong những đề xuất thực tế mà chỉ Tổng thống Nga có thể nêu ra.

Nga đã cho thấy hoàn toàn đủ khả năng đảm đương những nhiệm vụ chống IS mà Hoa Kỳ đứng đầu liên quân tuyên cáo, và ngoài ra Nga còn  sẵn sàng hợp tác. Ông Putin đã ra lệnh cho các đơn vị không quân và hải quân Nga ở Syria hiệp đồng với lực lượng vũ trang Pháp để chuẩn bị cơ sở  cho chiến lược phối hợp chung Pháp-Nga trong cuộc đấu tranh chống chiến binh thánh chiến, — nhà báo lưu ý.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin tiến hành cuộc họp báo lớn vào ngày 17 tháng 12
Matxcơva đã thành công trong việc nhấn mạnh vào trọng tâm nội bộ trong tiến trình giải quyết  cuộc nội chiến và thuyết phục được phương Tây rằng cố gắng loại bỏ Tổng thống Syria Bashar Assad khỏi chính quyền sẽ chỉ làm cho cuộc xung đột trầm trọng thêm lên. Nếu vài tháng trước đây các nhà phân tích phương Tây nhất loạt tuyên bố rằng sự ra đi của ông Assad là không thể tránh khỏi, thì bây giờ họ đang nghiêng nhiều hơn về phương án là ông Assad có thể tham gia một phần nhất định vào việc lập lại hòa bình trong đất nước, ngay cả khi Washington, Paris và Er-Riyadh vẫn khẳng định là cuối cùng nhân vật Assad không thể có tương lai chính trị ở Syria", — quan sát viên nhấn mạnh.

Trong bối cảnh sự phấn đấu ngày càng nhiều ý nghĩa của Kremlin để giải quyết khủng hoảng toàn cầu, cũng thay đổi cả thái độ đối với Nga. Sự hình thành một liên minh lớn chống IS, mà người ủng hộ là Tổng thống Pháp Francois Hollande, cần song hành với giảm nhẹ tình hình xung quanh Nga. Chẳng hạn, chuyến thăm sắp tới của ông Hollande có thể là tín hiệu về việc dỡ bỏ một phần hoặc toàn bộ lệnh trừng phạt, — tác giả Nikolas Gvozdev viết trên tờ National Interest.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала