Hoa Kỳ mua động cơ tên lửa ở Nga bằng cách loại khỏi phạm vi trừng phạt

© Fotolia / viperagpQuốc kỳ Nga và Hoa Kỳ
Quốc kỳ Nga và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga và Hoa Kỳ đang thực hiện hợp đồng cung cấp động cơ tên lửa do Nga sản xuất, bất kể biện pháp trừng phạt, - ông Aleksandr Stadnik đại diện thương mại Nga tại Hoa Kỳ cho biết trong cuộc phỏng vấn của RIA Novosti.

Theo lời ông, các bên đã tiếp tục hợp tác trong khuôn khổ những thỏa thuận trước đây.  Cụ thể, hồi đầu năm nay, tập đoàn tên lửa-vũ trụ "Energia" đã ký kết với tập đoàn Mỹ Orbital Sciences Corporation một hợp đồng cung cấp động cơ RD-181 với số tiền gần 1 tỷ dollars. Tương ứng với thỏa thuận này, Nga cần chuyển giao cho Hoa Kỳ 60 động cơ RD-181.

Như nhận xét của ông Stadnik, khi áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga cũng đã động chạm tới vấn đề động cơ tên lửa, nhưng sau đó phía Hoa Kỳ đổi ý.


“Như đang thấy, phía Mỹ đã hiểu ra rằng họ cần đến loại thiết bị này của Nga để phát triển công nghệ tên lửa, hoặc là sẽ buộc phải tự hạn chế mình theo hàng loạt dự án đắt giá tốn kém. Rõ ràng là từ nguyên nhân đó mà việc cung cấp các động cơ của chúng ta đã được tiếp nối”, — ông Aleksandr Stadnik nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала