EU quyết định "lập tức" tăng cường các biện pháp kiểm soát biên giới bên ngoài Liên minh

© Ảnh : Stuart ChalmersNhững lá cờ của EU trên tòa nhà trụ sở Ủy ban châu Âu
Những lá cờ của EU trên tòa nhà trụ sở Ủy ban châu Âu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm thứ Sáu, 20/11, đã có quyết định "ngay lập tức" tăng cường biện pháp kiểm soát trên các đường biên giới bên ngoài của Liên minh đối với tất cả đối tượng, kể cả cư dân các quốc gia thành viên EU, - theo AFP trích dẫn nguồn tin gần gũi với tình hình.

Theo hãng tin này, các bộ trưởng nội vụ 28 quốc gia EU cũng hưởng ứng sự kêu gọi của Pháp về việc xem xét lại thỏa thuận Schengen để có sự giám sát "hệ thống" xuất nhập cảnh của tất cả các công dân EU. Quyết định được thông qua tại cuộc họp khẩn cấp của bộ trưởng nội vụ và bộ trưởng tư pháp các nước thành viên EU diễn ra tại Brussels vào hôm thứ Sáu.

Trước đó, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết trên đài phát thanh Inter France rằng, châu Âu cần thiết có các biện pháp bổ sung để kiểm soát đường biên giới bên ngoài, nếu không "Schengen" có thể sụp đổ. Theo người đứng đầu Nội các Pháp, Schengen cung cấp sự di chuyển tự do bên trong khu vực, nhưng đòi hỏi có biên giới bên ngoài vững chắc, đủ sức đối đầu với chủ nghĩa khủng bố, tệ nạn buôn lậu (vũ khí), hoạt động di cư bất hợp pháp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала