Ông Putin bày tỏ lời chia buồn tới Tổng thống Mali

© AFP 2023 / Sebastien RieussecQuân nhân Mali đứng bên khách sạn Radisson Blu ở Bamako
Quân nhân Mali đứng bên khách sạn Radisson Blu ở Bamako - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ lời chia buồn tới Tổng thống Mali Ibrahim Bubacar Keita nhân cái chết của các công dân Mali và một số quốc gia trong vụ tấn công khủng bố tại khách sạn ở Bamako, - theo cơ quan báo chí điện Kremlin cho biết ngày thứ Bảy.

"Trong bức điện của người đứng đầu nhà nước Nga có nhấn mạnh rằng, tội ác vô nhân đạo xảy ra tại thủ đô của Mali một lần nữa khẳng định chủ nghĩa khủng bố không hề biết đến ranh giới và là mối nguy hiểm thực sự cho toàn thế giới, nạn nhân của nó là những người thuộc các quốc tịch và tôn giáo khác nhau, hiểm họa này chỉ có thể đối đầu dựa trên sự hợp tác quốc tế rộng lớn nhất," — thông cáo cho biết.

Tổng thống Nga đã chuyển lời chia buồn sâu sắc và động viên các gia đình nạn nhân, chúc những người gặp nạn dưới bàn tay của các chiến binh mau chóng phục hồi.

Trước đó theo tin đã đưa, vào hôm thứ Sáu đã có khoảng một chục tay súng tấn công khách sạn Radisson ở trung tâm thủ đô Mali, bắt giữ 170 con tin. Lực lượng an ninh đã giải thoát các nạn nhân. Có thông báo phát hiện 27 tử thi. Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita tuyên bố các nạn nhân của cuộc tấn công là 19 người, 7 người bị thương và 2 chiến binh bị tiêu diệt.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала