Các nước ASEAN sẽ đề thảo quy ước xóa bỏ nạn buôn bán người trong khu vực

© AFP 2023 / TANG CHHIN SOTHY ASEAN
ASEAN - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại hội nghị thượng đỉnh ở Malaysia, giới lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã cam kết soạn thảo một quy ước khu vực, sẽ được lấy làm cơ sở phát triển hiệu quả các biện pháp chống tội phạm buôn bán người.

"Nạn nhân của những kẻ buôn người, chủ yếu là các nhóm xã hội dễ bị tổn thương như phụ nữ và trẻ em, có quyền cơ bản được bảo vệ," — tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo ASEAN cho biết đồng thời lưu ý rằng, tài liệu sẽ dựa trên các cơ sở luật pháp quốc tế.

Một cuộc khủng hoảng nhân đạo bùng nổ tại khu vực Đông Nam Á vào mùa xuân năm nay — hàng ngàn người di cư là nạn nhân của bọn buôn người bị trôi dạt trên thuyền bè ngoài khơi. Tháng Năm, thi thể 32 người di cư từ Myanmar và Bangladesh được phát hiện ở miền nam Thái Lan gần biên giới với Malaysia. Trong chiến dịch truy lùng quy mô lớn, cảnh sát đã tìm thấy những ngôi mộ tập thể ở Thái Lan và Malaysia. Các nhân viên an ninh đã phát hiện khu trại bị những kẻ buôn người bỏ lại, có sức chứa vài ngàn người di cư bất hợp pháp.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала