Những vụ tai nạn máy bay bí ẩn

© Flickr / André Gustavo StumpfMáy bay
Máy bay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mạng Internet đưa rất nhiều các vụ tai nạn hàng không bí ẩn xảy ra trên thế giới. Nhiều vụ được đưa vào bảng xếp hạng này vì cho đến tận bây giờ vẫn không ai có thể nêu lên một câu trả lời về nguyên nhân gây ra thảm kịch. Và đôi khi rất bí ẩn là không hiểu tại sao có người đã thoát chết trong môi trường mà tất cả mọi thứ đều chống lại họ.

Chiếc máy bay Airbus A330 thực hiện chuyến bay từ Rio de Janeiro tới Paris đã bị rơi ngày 1 tháng Sáu năm 2009 trên Đại Tây Dương. Trên tàu có 228 người, tất cả đều bị chết. Cho đến bây giờ vẫn không thể tìm ra nguyên nhân gây của thảm họa này. Cục Điều tra tai nạn máy bay Pháp tổ chức nhiều chiến dịch tìm kiếm, tổng chi phí mà nhà nước Pháp, nhà máy chế tạo máy bay Airbus và hãng hàng không Air France chi ra lên đến 30 triệu €, nhưng vẫn không thể làm sáng tỏ thêm một điều gì.

Không ít câu hỏi được đặt ra, khi nói về chiếc máy bay Boeing-777 MH370 bị biến mất khỏi màn hình radar khi đang bay trên biển Đông. Các chuyên gia lưu ý rằng đây là một loại máy bay lớn, do đó, thật lạ rằng không tìm thấy dấu vết của nó trên trên mặt nước. Các chuyên gia cũng nói rằng con tàu khổng lồ với 12 thành viên phi hành đoàn và 227 hành khách trên tàu không thể đơn giản biến mất trong vùng biển Đông như vậy.

Nhiều khi xảy ra những trường hợp bí ẩn mà các chuyên gia không thể giải thích được. Trong một số tai nạn máy bay khủng khiếp, nơi mà dường như số phận của tất cả hành khách đã được định đoạt, vậy mà vẫn có ai đó sống sót. Sách kỷ lục  Guinnes đã ghi lại chuyện của Larissa Savitskaya. Năm 1981, ở độ cao 5220 mét chiếc máy bay AN-24 mà cô đi du lịch đã va chạm với máy bay ném bom quân sự. Vụ tai nạn khiến cho 37 người thiệt mạng. Duy nhất chỉ một mình Larisa sống sót: mảnh xác máy bay mà cô nằm trên đó đã rơi xuống bãi cỏ mềm trên đầm lầy.

Tượng cát của nghệ sĩ điêu khắc Ấn Độ Sudarsan Pattanayk - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc tiếp tục tìm kiếm chiếc Boeing Malaysia bị mất tích
Năm 2002, tại "Sheremetyevo", một chiếc IL-86 vừa cất cánh đã bị rơi xuống. Trên tàu có 16 người: bốn phi công, 10 tiếp viên và 2 kỹ sư. Chỉ có hai tiếp viên sống sót.

Cần nhắc lại bi kịch ngày 12 tháng Tám năm 1985, khi chiếc Boeing 747 bị rơi gần Tokyo và 520 người thiệt mạng. Tuy nhiên, mặc dù bị rơi từ độ cao lớn, 4 người phụ nữ đã thoát chết. Giám đốc điều hành của Hiệp hội độc lập điều tra tai nạn hàng không Valery Postnikov cho biết:

“Khi phần đuôi máy bay bị tách ra, sức ép không khí ném bốn chiếc ghế ra phía sau. Trên bốn ghế đó có hai cặp hành khách. Khi rơi tự do, họ đã khéo léo rơi trúng bụi rậm trên sườn đồi và sống sót.

Trong bất cứ mọi trường hợp, định nghĩa "bí ẩn" không có nghĩa rằng cần đặt dấu chấm hết cho cuộc điều tra về tai nạn hàng không. Ngược lại, trong những trường hợp này, chúng ta phải cố gắng hết sức để tìm ra nguyên nhân thảm kịch để tránh nó trong tương lai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала