Ông Ban Ki-moon: Nga đóng vai trò hàng đầu trong cuộc chiến chống khủng bố

© Sputnik / Alexei DruzhininTổng thư ký LHQ Ban Ki-moon
Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đánh giá cao vai trò của Nga trong cuộc chiến chống khủng bố, mà Nga đang tiến hành cùng với Hoa Kỳ.

 "Tôi hoan nghênh vai trò hàng đầu của Liên bang Nga, nước đang hoạt động cùng với Mỹ để giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của chủ nghĩa khủng bố ", — Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã tuyên bố hôm nay tại cuộc gặp với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev  bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á ở Kuala Lumpur. Theo ông Ban Ki-moon, các sáng kiến ​​gần đây của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Kerry đã tạo ra động lực chính trị mạnh mẽ để tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria.

Ông Ban Ki-moon bày tỏ lời chia buồn tới Nga nhân cái chết của các công dân Nga trong các vụ tấn công khủng bố trên máy bay đang bay trên bán đảo Sinai, cũng như trong khách sạn Radisson ở Mali.

Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Ông Medvedev: Cuộc chiến chống khủng bố theo con đường phối hợp lực lượng dựa vào LHQ
Ông Ban Ki-moon nói, "Cần phải thể hiện tình đoàn kết toàn cầu, cần phải tập trung nỗ lực trong cuộc đấu tranh chống  kẻ thù chung "Nhà nước Hồi giáo "và các nhóm khủng bố khác".

Theo ông, LHQ sẵn sàng làm việc với các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc, trong đó có Nga, để chống lại IS. "Vào đầu năm 2016, Liên Hiệp Quốc nên giới thiệu kế hoạch toàn diện  của các hành động nhằm chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo lực. Tôi đang duy trì liên lạc với các nước thành viên LHQ. Mục tiêu của tôi là để có được thông tin của họ về những kinh nghiệm của họ, những ý tưởng của họ về cách tổ chức hoạt động chung để đánh bại chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan bạo lực, để chấm dứt hoạt động của chúng… " —  ông Ban Ki-moon tuyên bố.

 Ông cho biết ông hy vọng vào sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phía Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала