Tướng Iran: Chúng tôi ủng hộ chiến dịch quân sự của Nga ở Syria

© Ảnh : Ministry of defence of the Russian FederationMáy bay ném bom chiến lược Tu-95 Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga phóng tên lửa có cánh Kh-555 vào mục tiêu của IS ở Syria
Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga phóng tên lửa có cánh Kh-555 vào mục tiêu của IS ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran, tướng Masoud Jazayeri đã trả lời phỏng vấn của đài “Sputnik Persian”.

"Sputnik": Liệu Iran có ủng hộ chiến dịch của lực lượng không quân Nga ở Syria nhằm chống lại những kẻ khủng bố trong tổ chức "Nhà nước Hồi giáo"?

Tướng Masoud Jazayeri
: “Nga đã thông qua quyết định đấu tranh thật sự nghiêm túc chống lại chủ nghĩa không bố để chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Syria. Tất nhiên, Iran hoan nghênh hành động của Nga. Tehran ủng hộ Matxcơva và nhân dân Nga trong cuộc đấu tranh này. Chúng tôi cho rằng, chiến dịch quân sự của Nga là một chiến lược đúng đắn và cần thiết, bởi vì nếu Nga không bắt đầu chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố ngay hiện nay, thì có nguy cơ bị tấn công khủng bố vào ngày mai.

"Sputnik": Nga và Iran phải áp dụng những biện pháp nào để chống lại cuộc chiến tranh thông tin, mà các phương tiện truyền thông phương Tây đang thực hiện chống lại Iran, Nga, Syria và Yemen?

Bashar Assad - Sputnik Việt Nam
Ông Assad: Nga trong 2 tháng tại Syria đạt được nhiều hơn liên quân Hoa Kỳ cả năm
Tướng Masoud Jazayeri: “Các phương tiện truyền thông phương Tây chủ trương tác động tối đa vào ý thức của chính phủ và người dân Syria, cũng như vào các nước khác trong khu vực. Không thể chờ đợi những điều khác ở những người đã "nuôi dưỡng" tổ chức "Nhà nước Hồi giáo", đã tạo ra và đang hỗ trợ cho sự phát triển chủ nghĩa khủng bố trong khu vực. Các phương tiện truyền thông phương Tây đang cố gắng chứng minh rằng, các hành động của Iran và Nga chống lại chủ nghĩa khủng bố đều không có hiệu quả, đang cố gắng áp đặt cho người dân Nga quan điểm rằng, chiến dịch này là vô ích và vô nghĩa và chỉ đòi hỏi chi phí khổng lồ. Do đó, Nga và Iran cần phải tiếp tục tận dụng tối đa các nguồn lực để chống lại chiến tranh tâm lý và thông tin của phương Tây”.
 
"Sputnik": Trong những trường hợp nào Iran có thể huy động quân đội để trực tiếp tham gia vào các hoạt động quân sự ở Syria hay Iraq?

Tướng Masoud Jazayeri: “Theo tính toán của chúng tôi, về mặt chiến lược sự tham gia của quân đội Iran vào hoạt động quân sự trên mặt đất trên lãnh thổ Syria hay Iraq là không cần thiết. Nhưng, nếu chính phủ Syria yêu cầu chúng tôi làm như vậy, thì chúng tôi sẽ xem xét vấn đề đó”.

"Sputnik"
:  Ông có thể nói gì về việc Nga cung cấp hệ thống tên lửa S-300 cho Iran?
 
Tướng Masoud Jazayeri: “May thay sự hợp tác quân sự giữa Iran và Nga trong những năm gần đây đã phát triển đáng kể. Tôi hy vọng rằng, trong tương lai gần hợp đồng về cung cấp S-300 đã được ký kết giữa Nga và Iran sẽ được thực hiện”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала