Các nhà quân sự phát minh mày dò thắt lưng liều chết từ xa

© Sputnik / Alexander Natruskin / Chuyển đến kho ảnh"Thắt lưng tự sát" bị thu giữ trong chiến dịch đặc biệt, trưng bày tại cuộc họp báo ở Trung tâm Thông tin của Ủy ban chống khủng bố quốc gia
Thắt lưng tự sát bị thu giữ trong chiến dịch đặc biệt, trưng bày tại cuộc họp báo ở Trung tâm Thông tin của Ủy ban chống khủng bố quốc gia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ phát triển phiên bản mới của thiết bị cho phép phát hiện thắt lưng liều chết (chất nổ giấu dưới quần áo) ở khoảng cách 100 mét, Defense One cho biết.

Tổ hợp cảm biến gọi là "hệ thống phát hiện những kẻ đánh bom tự sát" (SSBDS) được phát triển bởi Cơ quan thống nhất về đấu tranh chống các thiết bị nổ tự chế của Bộ Quốc phòng Mỹ.

SSBDS bao gồm cảm biến ánh sáng trong vùng hồng ngoại trung và quang phổ sóng dài, cũng như bức xạ trong phạm vi cực terahertz. Tổ hợp cũng lắp đặt camera nhạy cảm với ánh sáng.

Việc thử nghiệm SSBDS mới được tổ chức vào đầu tuần này tại căn cứ quân sự Fort Belvoir. Khi hướng SSBDS nhằm vào con người, hệ thống sẽ hiển thị hình ảnh gồm ba loại: màu đen và trắng nổi hạt (từ các cảm biến hồng ngoại), màu cam tươi sáng (tần số terahertz) và hình ảnh bình thường (camera). Thắt lưng bom liều chết sẽ hiển thị thành những đốm hoặc sọc sậm màu ở nơi thông thường có màu trắng hoặc màu da cam — và con mắt lành nghề của người điều khiển ngay lập tức chú ý đến những bất thường này, các nhà phát minh cho biết.

Tổ hợp có kích thước tương đối lớn: mỗi bộ cảm biến có chiều cao khoảng 1m. SSBDS sẽ được bố trí tại các sân bay, sân vận động, phòng hòa nhạc và các tòa nhà công cộng khác.       

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала