Điện Kremlin đề nghị chờ xác định lý do chính xác của vụ rơi máy bay SU-24 ở Syria

© Sputnik / Host photo agency/Alexei DanichevDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vụ việc với máy bay Su-24 ở Syria là một sự cố rất nghiêm trọng, sẽ là quá sớm nếu đưa ra những đánh giá và phỏng đoán trước khi nguyên nhân được xác định, - ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết.

"Sẽ là sai lầm nếu ngay lúc này đưa ra bất cứ đánh giá, giả định, thực hiện các tuyên bố, khi mà chúng tôi chưa nắm được toàn bộ tình hình. Vì vậy ở đây nên kiên nhẫn. Đây là một sự cố rất nghiêm trọng. Nhưng chính vì chưa có thông tin đầy đủ nên không thể nói được điều gì. Như thế là sai lầm," — ông Peskov nói khi trả lời các phóng viên câu hỏi liệu mối quan hệ giữa Moskva và Ankara có xấu đi do sự cố này.

Thành phố Damascus - Sputnik Việt Nam
Một máy bay quân sự rơi ở Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã có một máy bay Su-24 của Nga bị rơi ở Syria, theo nhận định ban đầu là do trúng hỏa lực từ mặt đất. Dữ liệu sơ bộ của cơ quan Nga cho hay, các phi công đã kịp nhảy dù, đang chờ các thông tin về họ. Đồng thời, cuộc điều tra vụ rơi máy bay cũng bắt đầu được tiến hành. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong suốt thời gian chuyến bay chiến đấu cơ chỉ hoạt động trên lãnh thổ Syria. Điều này được các phương tiện kiểm soát khách quan xác nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала