Bà Matvienko: Nga tiếp tục cung cấp vũ khí không hoàn lại cho Afghanistan

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhValentina Matvienko
Valentina Matvienko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva sẽ tiếp tục chuyển giao không hoàn lại các vũ khí dành cho quân đội Afghanistan, - ngày thứ Ba Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko tuyên bố như vậy.

"Chúng tôi tiếp tục công việc về tổ chức cung cấp không hoàn lại các vũ khí và đạn dược dành cho Afghanistan. Chúng tôi hoan nghênh cố gắng của Chính phủ Afghanistan trong  khâu hiện đại hóa lực lượng không quân của đất nước", —  RIA Novosti dẫn lời tuyên bố do  bà Matvienko đưa ra hôm thứ  Ba trong cuộc  gặp Chủ tịch Thượng viện của Quốc hội Afghanistan Fazl Hadi Muslimyar.

Ngoài ra, bà Matvienko tuyên bố:

"Chúng tôi lo ngại về ảnh hưởng ngày càng tăng của IS ở Afghanistan và ý đồ của chúng muốn hấp thụ một phần nhóm Taliban".

Ngày 28 tháng Mười lãnh đạo Cơ quan Nga An ninh Liên bang Nga Aleksandr  Bortnikov đã kêu gọi củng cố đường biên giới của các nước SNG, đặc biệt là ở Trung Á, vì nguy cơ đe dọa từ nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" và trong tương quan một số chiến binh từ các điểm nóng quay trở lại các nước trong khối Cộng đồng SNG.

Ngày 26 tháng Mười, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã thỉnh cầu Matxcơva cung cấp pháo, súng cá nhân và trực thăng Mi-35, sau khi Hoa Kỳ và đồng minh rút phần lớn đội quân khỏi Afghanistan và cắt viện trợ tài chính.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала