Hội đồng LB đề nghị tạm đình chỉ mọi tiếp xúc với Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Vladimir FedorenkoHội đồng Liên bang Nga
Hội đồng Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vì vụ rơi máy bay Su-24, Nga cần ngừng mọi tiếp xúc liên quốc gia với Thổ Nhĩ Kỳ "cho đến thời gian tốt lành hơn", - đó là ý kiến của ông Konstantin Kosachev đứng đầu Ủy ban quốc tế của Hội đồng Liên bang.

Hôm thứ Ba, chiếc máy bay Su-24 của Nga bị rơi ở Syria. Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng chiếc máy bay này bị bắn hạ bởi tên lửa loại "không đối không"  phóng ra từ máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria, và Su-24 rơi ở Syria, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ 4 km. Tổng thống Nga gọi đó là một "cú đánh sau lưng" từ phía những kẻ đồng lõa của bọn khủng bố.

"Trong một khoảnh khắc đã phá tan tất cả những gì xây đắp nhiều năm qua trong   quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ: sự tin cậy và đối tác. Đã trở lại sự ngờ vực và thù địch", — Thượng nghị sĩ Nga viết hôm thứ Ba trên trang Facebook. Theo lời ông, không có hy vọng Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi — và bây giờ Matxcơva đang chờ đợi phản ứng của các đối tác tiềm năng về liên minh toàn cầu chống khủng bố.

"Còn tất cả các tiếp xúc liên quốc gia với Thổ Nhĩ Kỳ, theo tôi nghĩ, cần bãi bỏ cho đến thời gian tốt lành hơn", — ông Kosachev kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала