Nga và Việt Nam đạt tiến bộ về vấn đề cung cấp Sukhoi Superjet

© Ảnh : SukhoiMáy bay Sukhoi Superjet
Máy bay Sukhoi Superjet - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga và Việt Nam đã đạt được tiến bộ đáng kể trong các cuộc đàm phán về việc cung cấp đến quốc gia châu Á các máy bay Sukhoi Superjet 100, Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga Alexei Likhachev tuyên bố.

Phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp giữa Việt Nam và các nước EAEC, thứ trưởng nói rằng ông hy vọng vào diễn biến tích cực của sự kiện này.

Lần đầu tiên ý định cung cấp các máy bay Sukhoi Suprejet 100 đến Việt Nam đã được Thứ trưởng Công nghiệp và Thương mại Viktoror Evtukhov tuyên bố từ hồi tháng Chín năm 2014 sau cuộc họp của Ủy ban liên chính phủ Nga — Việt Nam. Tháng Tư năm 2015, người đứng đầu Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất Yuri Slusar xác nhận rằng công ty sẽ thúc đẩy việc đưa Sukhoi Superjet sang thị trường Việt Nam. Tuy nhiên cho đến nay các bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận khi nào bắt đầu việc cung cấp.

"Và như tôi đã được báo cáo ngày hôm nay, có tiến triển đáng kể trong dự án cung cấp máy bay Nga, trước tiên là Sukhoi Superjet, đến lãnh thổ Việt Nam",- ông Likhachev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала