Ông Hollande nêu kết quả chính của cuộc hội đàm với ông Putin

© Sputnik / Sergey GuneevFrancois Hollande và Vladimir Putin
Francois Hollande và Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo lời Tổng thống Pháp Francois Hollande, kết quả cơ bản của cuộc hội đàm tại điện Kremlin là quyết định không giáng đòn tấn công vào những nhóm cũng đang chiến đấu chống bọn khủng bố.

Ông Hollande  cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẵn sàng trao đổi thông tin với Pháp và liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu. Ông Putin cũng tuyên bố  rằng Matxcơva sẽ tiến hành cuộc đấu tranh chung với Paris chống "Nhà nước Hồi giáo" và những nhóm cực đoan khác.

Trong đó, nguyên thủ quốc gia nhấn mạnh rằng "số lượng các nước chia sẻ sáng kiến ​​thành lập một liên minh rộng rãi chống chủ nghĩa khủng bố đang tăng lên”. Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng ông tôn trọng liên minh do Hoa Kỳ đứng đầu chống "Nhà nước Hồi giáo", và sẵn sàng hợp tác với liên minh này.

Các bên đã nhất trí hiệp lực cộng tác trong hình thức song phương.

Đồng thời hai nhà lãnh đạo có sự khác biệt về tương lai của Syria, dù đồng ý về tính cần thiết của giải pháp chính trị.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin nêu những điều Nga chờ đợi từ Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ Su-24 bị bắn rơi ở Syria
Chẳng hạn, ông Vladimir Putin tuyên bố  rằng chiến dịch mặt đất tại Syria chỉ có thể do quân đội của Chính phủ Bashar Assad tiến hành. "Số phận của Tổng thống cần phải hoàn toàn nằm trong tay nhân dân Syria", — người đứng đầu Nhà nước Nga khẳng định.

Trong khi đó ông Hollande chỉ ra rằng tương lai của Syria phải được phân định mà không có sự tham gia của vị Tổng thống đương nhiệm.
Các ông Hollande và Putin nhất trí rằng, cần giáng đòn vào nguồn tài chính của "Nhà nước Hồi giáo", trong đó có các đoàn xe chở dầu và những cơ sở dầu mỏ hiện do bọn khủng bố kiểm soát.

Như ghi nhận của Tổng thống Nga, ông Hollande đã ngỏ lời chia buồn về cái chết ở Syria của phi công và binh sĩ thủy quân lục chiến Nga trong vụ máy bay tiêm kích của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Su-24 của Không lực Nga. Tổng thống Pháp nhấn mạnh rằng sự cố như vậy không được tái diễn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала