Bộ Ngoại giao Nga có giải pháp diệt trừ tận gốc chủ nghĩa khủng bố ở Syria

© AFP 2023 / Alexander NemenovBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc phong tỏa biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ sẽ góp phần giải quyết vấn đề khủng bố ở Syria.

Theo các phương tiện truyền thông Nga đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói về điều này sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Syria Walid Muallem.

Ông Lavrov cho biết, Moskva ủng hộ từ lâu sáng kiến ​​của Tổng thống Pháp Francois Hollande về phong tỏa đường biên giới này, đồng thời sẵn sàng “thống nhất các bước hành động thực tế, nhất thiết có phối hợp với chính phủ Syria."

Quốc kỳ Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Thông tin Syria: Ankara bức xúc vì họ có ràng buộc chặt chẽ với ISIL
Ngoài ra, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga lưu ý rằng, ý tưởng từ  Paris về thành lập liên minh trên mặt đất tại Syria đấu tranh với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, sẽ bao gồm các lực lượng chính phủ, phe đối lập và người Kurd, là phù hợp với những đề nghị của Moskva, — Sputnik đưa tin.

Ngoài việc phong tỏa biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, Nga cũng ủng hộ việc thực thi các quy định của Nghị quyết 2199 về cấm tài trợ các tổ chức cực đoan thông qua hoạt động kinh doanh dầu mỏ và cổ vật. Trước đó vào ngày thứ Sáu, 27/11, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov cho biết, Nga dự kiến đưa lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc xem xét một dự thảo nghị quyết sẽ hỗ trợ các biện pháp nêu trên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала