Phóng viên RT tại Syria bị bắn từ vũ khí của Mỹ

© Fotolia / Rafael Ben-AriNhà báo
Nhà báo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trên mạng Internet đã xuất hiện một đoạn băng video, trong đó ghi lại thời điểm cuộc pháo kích của những chiến binh thuộc cái gọi là phe đối lập Syria vào đoàn xe chở các nhà báo.

Theo lời kể của phóng viên Roman Kosarev, một trong những người bị rơi vào cuộc pháo kích, cú rốc két bắn ra từ tổ hợp chống tăng hạng nặng BGM-71 TOW sản xuất ở Mỹ, vốn đã được bí mật cung cấp cho các nhóm chống chính phủ ở Syria từ năm 2014.


Ngoài ra, sau cuộc tấn công, quân đội Syria đưa ra cái họ gọi là động cơ phóng của quả tên lửa đã rơi trúng đoàn xe của các phương tiện truyền thông.

Hộ chiếu - Sputnik Việt Nam
LB Nga đình chỉ chế độ miễn thị thực với Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 1 tháng Giêng năm 2016
Ngày 24 tháng 11 vừa qua,  trên đường đến khu dân cư Dagmashlia vừa được quân đội Syria giải phóng khỏi phiến binh ở cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 10 km, một quả đạn chống tăng đã phát nổ ngay gần xe chở các phóng viên RT Roman Kosarev và Sargon Hardaya. Theo Roman Kosarev, quả đạn được bắn đi từ khu dân cư Salma đang ở dưới sự kiểm soát của quân khủng bố. Vụ pháo kích đã làm Roman Kosarev bị thương và chấn thương sọ — não, trong  khi Sargon Hadaya bị thương do mảnh đạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала