Independent: Thổ Nhĩ Kỳ không thể 10 lần cảnh báo máy bay Su-24 của Nga

© AP Photo / Haberturk TVMáy bay Nga Su-24 bốc cháy sau khi bị bắn trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ
Máy bay Nga Su-24 bốc cháy  sau khi bị bắn trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học Bỉ từ trường Đại học Công giáo tìm thấy sự bất ổn trong số liệu chính thức Thổ Nhĩ Kỳ về máy bay ném bom Nga bị bắn hạ ngày 24 tháng 11, báo Anh Independent viết.

Phân tích sơ đồ di chuyển của Su-24 mà Thổ Nhĩ Kỳ công bố, các nhà khoa học bỉ là Leuven Lapenti Giovanni và Tom Van Dorselare đã tính toán tốc độ của máy bay tại thời điểm trúng đạn là khoảng 960 km/h, tức là trong vòng 30 giây máy bay ném bom bị bắn rơi đã bay được khoảng 8 km.

Su-24 - Sputnik Việt Nam
Thi hài phi công máy bay Su-24 của Nga sẽ được chuyển giao cho Liên bang Nga
Nếu tin vào các dữ liệu từ sơ đồ mà Thổ Nhĩ Kỳ công bố, có thể thấy rằng máy bay ném Nga bay quá sang lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ chỉ 2 km. Với tốc độ của nó là 960 km/h, máy bay chỉ ở trên không phận Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có 7 giây, chứ không phải 17 giây như các đại diện Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết rằng đã cảnh báo máy bay Nga 10 lần trong 5 phút. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian như vậy thì ở tốc độ 960 km/h máy bay Nga sẽ bay được khoảng cách lên tới 80 km. Theo các nhà vật lý, ở một khoảng cách còn xa biên giới như vậy, Thổ Nhĩ Kỳ không thể lường trước được rằng nó sẽ vi phạm không phận của mình để mà cảnh báo, tờ Independent  nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала