Thủ tướng Hy Lạp gọi phi công quân sự Thổ Nhĩ Kỳ là những người căng thẳng thần kinh

© REUTERS / Aris Messinis/PoolAlexis Tsipras
Alexis Tsipras - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras tuyên bố với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu rằng thật may mắn là phi công quân sự Hy Lạp không phải là những người căng thẳng thần kinh như những phi công Thổ Nhĩ Kỳ đối với người Nga.

Bình thường, Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện hàng chục lần vi phạm mỗi ngày vào không phận Hy Lạp. Từ đầu tháng Mười một đến nay đã ghi nhận hơn 50 hành vi vi phạm. Tuy nhiên, theo Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Hy Lạp, sau khi máy bay quân sự Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiếc Su-24 của Nga trên bầu trời Syria, Ankara đã giảm mạnh các cuộc vi phạm khiêu khích vào không phận Hy Lạp.

Trong hội nghị thượng đỉnh EU — Thổ Nhĩ Kỳ, ông Tsipras đã đề cập với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề người tị nạn và những hành vi vi phạm của không quân Thổ Nhĩ Kỳ vào vùng trời Hy Lạp trên biển Aegean, hãng thông tấn Athens đưa tin.

"Thật may mắn là phi công của chúng tôi không phải là những người căng thẳng thần kinh như phi công của các ông chống lại người Nga",-Thủ tướng Chính phủ Hy Lạp nói.

"Thật ngớ ngẩn và không thể hiểu được những gì đang xảy ra ở biển Aegean. Chúng ta đang chi hàng tỷ euro để trang bị vũ khí — các ông, là để vi phạm, chúng tôi, là để kiềm chế các ông. Chúng ta có những hệ thống vũ khí tinh nhuệ nhất trên không, thế nhưng ở dưới, chúng ta không thể tìm được những kẻ buôn lậu đang dìm chết những người vô tội ở biển Aegean",- ông Tsipras nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала