Đạo diễn huyền thoại Eldar Ryazanov qua đời ở Matxcơva

© Sputnik / Ramil SitdikovEldar Ryazanov
Eldar Ryazanov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đạo diễn Eldar Ryazanov đã qua đời ở tuổi 89 tại Matxcơva, Dmitry Troyanovski, cháu nội của ông thông báo với RIA Novosti vào thứ Hai.
“Ông đã mất”, - Troyanovski nói.

Trong năm cuối, ông Ryazanov đã nhiều lần phải nhập viện. Tháng Mười một năm ngoái, đạo diễn đã được đưa vào bệnh viện mang tên Burdenko trong tình trạng nguy kịch, sau đó ông được xuất viện vào tháng Giêng năm 2015.

Tháng Tám năm 2015, ông vào bệnh viện ở trung tâm Bakulev. Có thông tin cho hay ông bị lên cơn đau tim, tuy nhiên gia đình đã bác bỏ thông tin này. Vào tháng Chín và tháng Mười, đạo diễn Ryazanov trải qua các đợt điều trị theo kế hoạch. Ngày 21 tháng 11, xuất hiện thông báo cho hay ông Ryazanov lại phải nhập viện để kiểm tra tại một bệnh viện của thủ đô.

Nghệ sĩ nhân dân Liên Xô Eldar Ryazanov là đạo diễn điện ảnh bậc thầy của Liên Xô và Nga, nhà biên kịch, diễn viên, nhà sư phạm, người dẫn chương trình, nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch và nhà sản xuất. Ông là tác giả của những bộ phim nổi tiếng "Những ông già — kẻ cướp", "Những cuộc phiêu lưu khó tin của người Ý trên đất Nga", "Số phận trớ trêu, hay Chúc xông hơi nhẹ nhõm", "Tình yêu công sở", "Sân ga dành cho hai người", "Ga ra" và nhiều phim khác. Chi tiết về tiểu sử của nhà đạo diễn xin đọc thêm trên mục tin của RIA Novosti.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала