Quân đội Nga chuẩn bị nhận "máy bay Ngày tận thế" thế hệ thứ hai

© Ảnh : Kirill NaumenkoIL-80
IL-80 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Nga vừa kết thúc thành công các thử nghiệm nhà nước cho tổ hợp bộ chỉ huy trên không điều khiển chiến lược thế hệ thứ hai, được chế tạo trên cơ sở máy bay Il-80, đến cuối năm nay sản phẩm sẽ được bàn giao cho Bộ Quốc phòng LB Nga, - Tập đoàn liên hiệp chế tạo máy (OPK, thuộc Rostec) cho biết hôm thứ Ba.

Ngoài LB Nga, kỹ thuật tương tự với tên gọi "chuyên cơ Ngày tận thế" chỉ có ở Hoa Kỳ. Tổng hành dinh điều khiển chiến lược trên không sẽ phục vụ trong tình huống triển khai lực lượng tác chiến, thiếu cơ sở hạ tầng trên mặt đất, trong trường hợp các điểm chỉ huy, sở chỉ huy và đường dây liên lạc trên mặt đất bị phá hủy.

Tổng hành dinh trên không thế hệ mới có tính bảo vệ rất cao, hoạt động đa chức năng, độ tin cậy, các tính năng về trọng lượng và tiêu thụ điện cũng được nâng cấp cải thiện.

"Thiết kế của Il-80 cho phép tiếp nhận vận chuyển Bộ chỉ huy tối cao Các lực lượng vũ trang, các nhóm sỹ quan điều khiển tác chiến Bộ Tổng tham mưu và đội ngũ kỹ thuật viên đảm bảo hoạt động thiết bị đặc biệt trên máy bay. Tính năng kỹ thuật của tổ hợp đảm bảo việc điều khiển lực lượng trên bộ, các hạm đội hải quân, không quân, lực lượng tên lửa chiến lược," — tập đoàn cho biết.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала