Điện Kremlin bình luận về mong muốn thiết lập các kênh liên lạc quân sự của Ankara

© Sputnik / Host photo agency/Alexei DanichevDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các kênh thông tin liên lạc quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ trong sự cố với Su-24 không hoạt động không phải do lỗi của Nga, Ankara ngay từ đầu đã không có ý định sử dụng chúng, thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố vào thứ Ba.

"Vấn đề ở chỗ là các kênh liên lạc thông tin quân sự giữa các lực lượng  đội đã tồn tại, chúng được thiết lập, có thể nói, là để không xảy ra những sự việc tương tự như  bi kịch đã xảy ra. Những kênh này đã không làm việc. Và không phải là do lỗi của phía Nga, hơn nữa chúng đã không hoạt động một cách cố ý hay không cố ý",- ông Peskov nói.

Trong một động thái trước đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu kêu gọi thiết lập kênh thông tin liên lạc quân sự với Nga để ngăn chặn những sự cố như vụ việc đã xảy ra với máy bay ném bom Su-24 của Nga.

"Như chúng ta thấy, thực tế cho thấy rằng không ai có ý định sử dụng những kênh đã tồn tại ở ngay thời điểm đó. Hiện nay, như chúng ta biết, quân đội Nga đã đình chỉ tất cả các mối liên lạc với đối tác Thổ Nhĩ Kỳ",- ông nói thêm.

Ông đồng thời lưu ý rằng "chưa sẵn sàng để nói" về khả năng phục hồi các kênh như vậy trong tương lai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала