NATO hứa đáp trả quân sự nếu có tấn công kết hợp vào các nước trong Liên minh

© AFP 2023 / John MacdougallTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các cuộc tấn công có thể dẫn đến áp dụng hiệu lực của điều khoản về phòng thủ tập thể của NATO.

 Lập trường như vậy do người đứng đầu NATO Jens Stoltenberg công bố hôm  thứ  Ba 01 tháng 12 tại cuộc họp báo ở Brussels, theo kết quả ngày làm việc đầu tiên của cuộc họp Ngoại trưởng các nước NATO.

Quốc kỳ Nga và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ suy tính áp đặt biện pháp trừng phạt mới chống Nga
Các phương tiện truyền thông Nga dẫn lời ông Stoltenberg: "Chúng tôi quyết định rằng các cuộc tấn công có thể dẫn đến việc ban hành điều khoản thứ  V của Hiệp ước Washington NATO", —  Tổng thư ký của tổ chức quân sự này cho biết.  Điều V dự trù đòn đáp trả quân sự nếu có cuộc gây hấn nhằm vào một nước thành viên của Liên minh, — như hãng thông tấn giải thích.

 
Trong khái niệm của khối Liên minh bao hàm việc sử dụng đồng thời  ba thành phần của chính sách an ninh – đào tạo chuẩn bị, răn đe kiềm chế và phòng thủ, — ông Stoltenberg  cho biết. "Có tính đến nguy cơ phạm vi các mối đe dọa rất rộng, vì thế  NATO cũng cần có kịch bản khả năng rộng rãi để phòng vệ", — ông này nói thêm.

Thuật ngữ "chiến tranh lai ghép" được đưa ra ở Hoa Kỳ vào những năm cuối thế kỷ XX. Có một số cách giải thích khác nhau, trong đó hội tụ vào điểm chính: chiến tranh hybrid là sự kết hợp của cuộc xung đột vũ trang thông thường với việc sử dụng các phương pháp khủng bố (chẳng hạn như dùng thiết bị nổ tự chế) và phương thức chiến tranh thông tin (thí dụ, cuộc tấn công không gian mạng).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала