Các nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ về lệnh trừng phạt của Nga: Antalya sẽ sụp đổ đầu tiên

© Sputnik / Vladimir VyatkinDu khách Nga tại Antalya
Du khách Nga tại Antalya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các biện pháp kinh tế mà Nga thực hiện đối với Thổ Nhĩ Kỳ sau sự cố máy bay Su-24 có thể khiến Ankara thiệt hại kinh tế đáng kể, và nếu tình hình tiếp tục xấu đi, nước này có thể sụp đổ thực sự.

Nhưng trước hết, Antalya phải hứng chịu hậu quả, các nghị sỹ đảng Cộng hòa Đảng nhân dân nhận định, theo Zaman (Thổ Nhĩ Kỳ).

"Trong những năm qua ngành du lịch và nông nghiệp của Antalya đã phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng do khủng hoảng của nền kinh tế Nga. Và hôm nay đang có một cuộc khủng hoảng chính trị lớn." – nghị sỹ Çetin Osman Budak cho biết.

Cà chua - Sputnik Việt Nam
Cam, quít và cà chua từ Thổ Nhĩ Kỳ bị cấm nhập vào Nga
Ông Devrim Keck nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại hãy còn chưa chịu tác động đầy đủ của cuộc khủng hoảng. "Trong tương lai, theo hiệu ứng domino, cuộc khủng hoảng sẽ nhấn chìm các nhà xuất khẩu, nông dân, trung gian, đại lý bán thuốc và phân bón, các nhà sản xuất hạt giống, cây con, các công ty cung cấp nhà kính. Chúng tôi cho rằng các Bộ hải quan, nông nghiệp, du lịch cần phối hợp nỗ lực với các ngành để cùng nhau đánh giá các vấn đề và tìm cách giải quyết,"- nghị sỹ Keck nói.

Đồng thời, các nghị sỹ nhấn mạnh rằng những thị trường quan trọng nhất đối với sản phẩm của Thổ Nhĩ Kỳ là Nga và Đức.

"Chúng tôi từng có nhiều thị trường khác, nhưng vì chính sách Syria sai lầm của mình, chúng tôi thực sự mất đi các nước Ả Rập. Bây giờ, Đức và Nga là các thị trường quan trọng nhất. Hàng năm khoảng 10-12 triệu khách du lịch đến Antalya, khoảng 25% trong số đó là người Nga, về số lượng du khách Nga gần như ngang với người Đức," — ông Keck nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала