Tổng thống Putin: Ở Syria, lực lượng vũ trang của chúng ta đang chiến đấu vì nước Nga

© Ảnh : Press service of the Ministry of Defence of the Russian FederationQuân nhân Nga trực chiến cảnh giới trên tuần dương hạm tên lửa Cận vệ “Matxcơva” ngoài khơi bờ biển Latakia
Quân nhân Nga trực chiến cảnh giới trên tuần dương hạm tên lửa Cận vệ “Matxcơva”  ngoài khơi bờ biển Latakia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lễ tuyên đọc Thông điệp của Tổng thống gửi Quốc hội Liên bang Nga đã bắt đầu với lời cảm ơn các quân nhân Nga, những người đang chiến đấu chống khủng bố ở Syria.

"Chúng ta đã đánh bật những tên khủng bố ra khỏi nước Nga, nhưng trên thế giới vẫn đang gia tăng  mối đe dọa khủng bố", — ông Vladimir Putin tuyên bố.

"Hai năm trước đã xảy ra vụ khủng bố ở Volgograd, cách đây hoàn toàn chưa lâu chiếc máy bay dân dụng của Nga bị bắn rơi trên Sinai. Không thể giành chiến thắng chủ nghĩa khủng bố quốc tế chỉ bằng lực lượng của một quốc gia, đặc biệt là trong điều kiện khi mà các biên giới hầu như để ngỏ, thế giới đang trải qua cuộc di dân mới,  còn bọn khủng bố nhận tài trợ thường xuyên", — Tổng thống Liên bang Nga nhận định.

Ông Putin lưu ý đến thực tế là các chiến binh Syria đặc biệt nguy hiểm đối với Nga, và "chúng ta nhất định phải tiêu diệt chúng từ xa", bởi  "không ít phần tử trong bọn chúng xuất thân từ Nga và các nước SNG".

Phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin với Thông điệp thường niên gửi Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin: Nga sẽ không tha thứ cho sự phản bội của giới cầm quyền Thổ Nhĩ Kỳ

 "Bọn chúng (các chiến binh) nhận tiền, vũ khí, tập hợp lực lượng và nếu chúng mạnh lên, giành chiến thắng ở đó, chắc chắn chúng sẽ  xuất hiện cả ở nước ta để gieo rắc nỗi sợ hãi và hận thù — chúng sẽ đánh bom, giết chóc và tra tấn mọi người", — ông Putin nói trong Thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.

Chúng ta nhất định phải đón đầu và tiêu diệt chúng ngay tại những địa bàn xa. Đó là lý do tại sao đã thông qua quyết định về chiến dịch quân sự trên cơ sở đề nghị chính thức của chính phủ hợp pháp ở Syria. Tại  Syria, lực lượng vũ trang của chúng ta đang chiến đấu trước hết là vì nước Nga, để bảo đảm sự an toàn chính cho các công dân của chúng ta", — Tổng thống Nga tuyên bố.

Đồng thời ông Vladimir Putin nhận định rằng "quân đội và Hải quân Nga đã chứng tỏ một cách đầy thuyết phục về trình độ thiện chiến và năng lực ngày càng tăng của mình".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала