IMF nhìn thấy những rủi ro trong hợp tác với Ukraine

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisIMF
IMF - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có một nguy cơ cho việc tiếp tục các chương trình hợp tác trong khuôn khổ mở rộng tài chính giữa IMF và Ukraine. Đại diện IMF tại Ukraina Jerome Vashe nói với "Ukrinform".

"Rủi ro là ở chỗ có thể thông qua một ngân sách không phù hợp với các mục tiêu của chương trình IMF, chính sách mà chúng tôi không thể ủng hộ," – ông Jerome Vashe cho biết.". Chúng tôi đang bước vào một giai đoạn khó khăn và tình huống phức tạp. Cần một chính sách có trách nhiệm để tiếp tục di chuyển theo con đường đã lựa chọn" – ông nói thêm.

Nhà kinh tế nói thêm rằng IMF đã đạt được thỏa thuận với Bộ trưởng Bộ Tài chính Ukraine Natalia Yaresko về chính sách thu nhập và chi tiêu.

Nội các Ukraine có kế hoạch thông qua ngân sách nhà nước năm 2016 dựa trên hệ thống thuế mới. Hiện nay có hai phương án cải cách thuế — từ chính phủ và từ các nghị sỹ. Mỗi phương án này đều đề xuất giảm bớt vấn đề chi tiêu của ngân sách: Dự án của bộ tài chính – giảm 60 tỷ grivna (khoảng 2,5 tỷ USD), dự án của Quốc hội – giảm 200 tỷ grivna  (khoảng 8,4 tỷ USD).

Trước đây ông Vashe tuyên bố rằng nếu không thông qua ngân sách và cải cách thuế ở Ukraine thì sẽ "khó nói" về việc phân bổ đợt thứ ba trước khi kết thúc năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала