Bộ Ngoại giao Trung Quốc ủng hộ ý tưởng của ông Putin về lập mặt trận chống khủng bố chung

© Ảnh : Friends of Europe Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh
Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quan điểm của Trung Quốc về vấn đề chống khủng bố trùng hợp với đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm lập ra mặt trận chống khủng bố chung dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố hôm thứ Sáu.

"Chúng tôi tin tưởng rằng quan điểm của chúng tôi trùng hợp với quan điểm của Nga, Tổng thống Putin cũng kêu gọi thành lập một mặt trận chung chống khủng bố dưới sự bảo trợ của LHQ. Quan điểm của Trung Quốc về vấn đề chống khủng bố nhất quán và rõ ràng. Chúng tôi phản đối mọi hình thức của chủ nghĩa khủng bố, phản đối việc sử dụng các tiêu chuẩn kép trong vấn đề này. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng cộng đồng quốc tế cần thực hiện theo các nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc,"- bà Hoa Xuân Oánh cho biết khi bình luận về đề xuất của Tổng thống Nga.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga có giải pháp diệt trừ tận gốc chủ nghĩa khủng bố ở Syria
Bà cũng nhấn mạnh rằng cộng đồng quốc tế cần phải tuân thủ các "phương pháp tiếp cận toàn diện" với vấn đề chống khủng bố.

"Các bên cần thực hiện sự đồng thuận đạt được trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để hợp tác hiệu quả và chặn các kênh tài trợ cho những kẻ khủng bố," – bà Hoa Xuân Oánh nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала