Ông Lavrov: Công việc của đại diện OSCE Mijatovic bị chính trị hóa quá mức

© Ảnh : OSCE/Mikhail EvstafievOSCE
OSCE - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công việc của đại diện OSCE phụ trách Tự do báo chí Dunja Mijatovic bị chính trị hóa quá mức, cần phải chấm dứt tình trạng phân biệt đối xử các nhà báo theo quốc tịch hoặc theo việc họ thuộc ấn phẩm này hay ấn phẩm khác, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm thứ Sáu ở Belgrade.

Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia chính trị: Sứ mệnh của Bundeswehr ở Syria là điều đáng tranh cãi
“Tôi đã từ lâu kêu gọi, và đó là lập trường của chúng tôi, để mọi tổ chức của OSCE đều có thể làm việc một cách khách quan trên cơ sở phân định nhiệm vụ rõ ràng,- ông nói. – Bây giờ, cả Văn phòng Các Tổ chức Dân chủ và Nhân quyền (ODIHR) lẫn đại diện phụ trách vấn đề tự do báo chí đều không có những thẩm quyền, vốn phải được phê duyệt ở cấp độ liên chính phủ như vậy. Một số đối tác phương Tây của chúng ta trong OSCE thẳng thừng từ chối thông qua những nguyên tắc hoạt động mà tất cả có thể chấp nhận của các tổ chức này, những nguyên tắc mà dường như phải đại diện cho lợi ích của tất cả các quốc gia thành viên OSCE”.

Ngoại trưởng Nga nhắc rằng Matxcơva đã “nhiều lần lên tiếng khiếu nại về chức năng của người đại diện Chủ tịch OSCE về tự do truyền thông khi phản ứng với những điều hoàn toàn vô hại, với những trường hợp khi nêu quan điểm của đại diện nước này hay nước khác, và khi nhắm mắt làm ngơ trước những trường hợp vi phạm trắng trợn quyền của các nhà báo”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала