Dê Timur ở Primorye chỉ ăn sáng khi hổ Amur ở bên cạnh

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhDê Timur và hổ Amur trong công viên chung
Dê Timur và hổ Amur trong công viên chung - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Con dê Timur ở Primorye, nhiều đêm qua ngủ gần chuồng của bạn hổ Amur, chỉ bắt đầu ăn khi nào con thú dữ được thả vào công viên chung, giám đốc công viên Dmitri Mezentsev cho biết.

Con dê này từng được mang đến làm mồi cho hổ Amur, nhưng con thú dữ không ăn thịt nó, vì Timur đã dũng cảm chống trả. Thậm chí dê còn chiếm mất chỗ ngủ của hổ, buộc hổ phải ngủ trên mái  chuồng. Trong thời gian hai con thú sống chung, hổ định kỳ được ăn mồi sống, những nó không tấn công con dê. Cuối tuần qua, công viên thông cáo rằng hai con vật đã ngủ trong các chuồng khác nhau, và hổ đã gào thét suốt đêm. Lãnh đạo công viên quyết định hiện tại vẫn cho chúng ngủ riêng.

Hổ Amur và dê Timur - Sputnik Việt Nam
Hổ Amur cô đơn gào rú vì bị tách khỏi dê Timur

"Dê Timur đã ngủ đêm bên cạnh con hổ, trong một chuồng nhỏ trải nhiều rơm. Khi hổ được thả vào vườn chung, dê Timur lại ăn cỏ, ở bên con hổ nó có cảm giác ngon miệng. Trước đó nó đứng chờ cho đến khi con hổ được thả ra vườn — Mezentsev cho biết khi bình luận về video mới của ông về tình bạn của hai con vật.

Theo ông, Internet đã tung ra tin đồn rằng dê Timur bị ăn thịt, nhưng chuyên gia bác bỏ thông tin này. "Họ hỏi, liệu có nguy cơ đe dọa dê Timur hay không. Nguy cơ dê Timur bị hổ ăn thịt ít hơn nhiều, so với người khi họ sống cạnh nhau." — ông Mezentsev ghi nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала