Phi công Mỹ trong chiến dịch ở Syria: Hãy thận trọng với tình báo Nga!

© REUTERS / Master Sgt. Kevin J. GruenwaldF-22 Raptor
F-22 Raptor - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thông tin mật về kỹ thuật quân sự và chiến thuật của Hoa Kỳ cùng các đồng minh trong liên quân chống Daesh (IS) tại Syria có thể lọt vào tay các chuyên gia Nga, - đó là nhận xét do phi công-huấn luyện viên Mỹ Jawhar Matisek viết dành cho ấn phẩm trực tuyến Defense One.

Jawhar Matisek cho rằng hẳn là các nhà quân sự Nga sẽ “chú mục” vào máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm F-22 "Raptor" của Mỹ, lần đầu tiên tham chiến trên bầu trời Syria hồi tháng Chín năm 2014 và từ đó tới nay liên tục không kích  trong khuôn khổ chiến dịch của liên quân phương Tây.

Bashar al-Assad - Sputnik Việt Nam
Ông Assad so sánh kết quả hoạt động của liên quân và Nga tại Syria
Động thái bố trí các phương tiện phòng không của Nga ở Syria đặt ra trước ban lãnh đạo quân sự Hoa Kỳ thêm một nhiệm vụ hóc búa nữa — giờ đây theo ý tưởng nào đó, việc giáng đòn không kích lại mâu thuẫn với yêu cầu phải che giấu bí mật về tính năng của các loại vũ khí và tránh rò rỉ thông tin từ địa điểm tiến hành chiến dịch, — nhà phân tích bổ sung thêm.

Chuyên viên-phi công Jawhar Matisek cho rằng ban lãnh đạo Không lực Hoa Kỳ nên ngừng sử dụng F-22 trong chiến dịch ở Syria — hoạt động trên địa bàn này có thể tiến hành không cần đến sự tham gia của các máy bay tàng hình. Hoạt động dày đặc của máy bay loại này tại Syria đang tạo điều kiện để tình báo Nga thu thập thêm nhiều dữ liệu, trên cơ sở đó tiếp theo Matxcơva có thể tái định hướng học thuyết quân sự cùng với thay đổi làm cho chiến lược và chiến thuật của Nga càng lợi hại hơn nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала