Crưm lên kế hoạch phát triển du lịch "trọn gói"

© Sputnik / Сергей Мальгавко / Chuyển đến kho ảnhNghỉ ngơi trong các khách sạn ở Crimea
Nghỉ ngơi trong các khách sạn ở Crimea - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Oleg Safonov, người đứng đầu Cơ quan Du lịch Liên bang Nga tin rằng, vào lúc này mục tiêu ưu tiên chính là phát triển du lịch trong nước phục vụ người Nga và khách nước ngoài.

Ông đã nói về điều này trong cuộc phỏng vấn với báo Rossiyskaya Gazeta.

"Tôi muốn nói một điều đơn giản: cần phát triển hệ thống "trọn gói" ở nước ta chứ không phải ở Thổ Nhĩ Kỳ. Sẽ là đúng nếu một phần đáng kể số tiền người Nga chi cho kỳ nghỉ tiếp tục ở lại Nga và sinh lợi cho nền kinh tế chúng ta chứ không phải cho ai khác," — ông Safonov nói.

© Sputnik / Artem Kreminskiy / Chuyển đến kho ảnhKhách sạn năm sao Mrya Resort ở Yalta.
Khách sạn năm sao Mrya Resort ở Yalta. - Sputnik Việt Nam
Khách sạn năm sao Mrya Resort ở Yalta.

Ông cũng nhắc rằng, xét về điều kiện khí hậu của Thổ Nhĩ Kỳ nơi có nhiều khách du lịch Nga đến nghỉ, thì Crưm là gần gũi nhất. "Bán đảo có khả năng tiếp nhận du khách đông gấp đôi so với hiện nay, tới 10 triệu lượt khách một năm, trong đó có nhờ cả các dịch vụ du lịch all inclusive (trọn gói)», — người đứng đầu Cơ quan Du lịch Liên Bang nhận định.

Ông nhấn mạnh rằng, cơ sở hạ tầng không thể tự nó xuất hiện mà cần tới sự đầu tư phát triển, dành các ưu đãi cho doanh nghiệp, nâng cấp chất lượng dịch vụ, khi đó dòng khách du lịch nội địa sẽ tăng.

"Điều lúc này thấy rõ là các yếu tố tiêu cực dưới dạng lệnh trừng phạt và mối đe dọa khủng bố, rất đáng tiếc, lại mang tính chất dài hạn. Do đấy, mục tiêu ưu tiên sẽ là phát triển du lịch nội địa cho người Nga và khác nước ngoài," — ông Safonov khẳng định.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала