Liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu không nhằm đánh khủng bố mà không kích quân đội Syria

© Sputnik / Dmitriy VinogradovCờ Syria trước ngôi nhà bị tàn phá tại thị trấn Maaloula
Cờ Syria trước ngôi nhà bị tàn phá tại thị trấn Maaloula - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Ngoại giao Syria đã gửi công hàm phản đối tới Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc không quân liên minh quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu đánh bom cơ sở quân đội Syria ở Deir ez-Zor, - cơ quan thông tấn SANA của Syria thông báo.

Trước đó, một nguồn tin từ lực lượng dân quân tự vệ Syria đã cho RIA Novosti biết rằng, không quân liên minh quốc tế không kích một kho đạn của quân đội Syria tại tỉnh Deir ez-Zor, ở phía đông đất nước, giết chết bốn quân nhân Syria và làm 16 người khác bị thương.

Bộ Ngoại giao Syria xác nhận việc bốn máy bay của liên minh đã bắn chín tên lửa vào cơ sở. Theo cơ quan ngoại giao, số nạn nhân là 3 người và có 13 người bị thương.

"Syria gay gắt lên án hành động xâm lược của liên minh do Mỹ dẫn đầu đi ngược với các mục tiêu và quy định của Hiến chương Liên Hợp Quốc, đồng thời kêu gọi Hội đồng Bảo an lập tức phản ứng với vụ tấn công và có biện pháp để điều này không lặp lại," — hãng tin trích dẫn công hàm.

Tài liệu nói rằng, cuộc tấn công trở thành trở ngại cho các nỗ lực chống khủng bố và lần nữa khẳng định Hoa Kỳ hành động không nghiêm túc.

 Liên minh do Mỹ dẫn đầu thực hiện đánh bom các vị trí của IS ở Syria từ tháng Chín năm 2014 mà không được sự ủy thác của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Kể từ ngày 30 tháng 9 năm nay, được Tổng thống Bashar al-Assad đề nghị, LB Nga đã mở chiến dịch không kích các mục tiêu của "nhà nước Hồi giáo" và " Dzhebhat al-Nusra" ở Syria. Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ thị cho nhóm các lực lượng quân sự Nga phối hợp hành động với quân đội Pháp, phía cũng tăng cường hoạt động ném bom IS sau vụ khủng bố ở Paris. Chiều tối ngày 2 tháng 12, Nghị viện Anh cũng bỏ phiếu chấp thuận việc nước này tham gia hoạt động quân sự tại Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала