Châu Âu chìm trong căn bệnh khủng khiếp

© REUTERS / Yannis BehrakisNgười tị nạn từ Pakistan trong một trại tạm gần biên giới Hy Lạp-Macedonian
Người tị nạn từ Pakistan trong một trại tạm gần biên giới Hy Lạp-Macedonian - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Italy và thông qua nước này những phần còn lại của châu Âu có thể tiếp nhận từ các di dân những căn bệnh truyền nhiễm tưởng chừng đã quên lãng trong thế kỷ trước.

Tại hải cảng của một trong những thành phố cực nam đại lục Italy Reggio di Calabria  có con tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Na Uy cập bến, chở 906 người được cứu thoát  trên biển là di dân từ Trung Phi, trong đó gồm 715 nam, 168 nữ (10 phụ nữ mang thai) và 23 trẻ em. Phát hiện 6 người nghi mắc bệnh sốt rét, còn 300 người khác bị ghẻ. Mà đó đã hầu như thành chuyện thường tình đối với những người tị nạn.

Trong tháng Năm, cũng tại hải cảng trên, tiếp nhận 617 di dân, một trong số này  đang  lên cơn sốt rét, còn số người bị bệnh ghẻ là 50. Sau đó, vào tháng Tám, có thêm 1.373 người tị nạn đến từ châu Phi. Cùng với đám đông này trong hầm tàu còn chở  theo xác chết của người xấu số trong suốt thời gian hành trình vượt biển của các di dân Eritrea.

Tại cảng  Reggio di Calabria  theo chỉ thị của nhà chức trách địa phương đã dựng  những lều bạt khử trùng đặc biệt  do Bộ Các tình huống khẩn cấp Italy cung cấp, và có các nhân viên y tế khẩn trương làm việc lo đối phó với hiểm họa bệnh truyền nhiễm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала