Thị trưởng London sẵn sàng "câu kết" với ông Putin

© AP Photo / Alex BrandonBoris Johnson
Boris Johnson - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đã tới lúc gạt bỏ tâm lý "chiến tranh lạnh" và chấm dứt khắt khe trong sự lựa chọn đồng minh, nếu chúng ta muốn chiến thắng "Nhà nước Hồi giáo", - Thị trưởng London Boris Johnson viết trên báo The Telegraph.

Ông lưu ý rằng, lá phiếu của mình ủng hộ các cuộc không kích ở Syria không có nghĩa là ông hưởng ứng chiến tranh và sự giết hại thường dân vô tội. Theo ông, chiến dịch quân sự của Anh sẽ cứu sống hàng chục ngàn người vô tội.

"Tôi không muốn những kẻ tâm thần IS tiếp tục ngây ngất tân hưởng ý tưởng Caliphate, không muốn chúng có cơ hội thúc đẩy hoạt động khủng bố," — thị trưởng thành phố London cho biết.

Nhưng các vụ đánh bom mà Vương quốc Anh thực hiện sẽ chẳng thể đem lại kết quả thỏa đáng, vì vậy cần phải suy nghĩ về liên minh chống khủng bố không thể không có sự hỗ trợ của Tổng thống Nga Vladimir Putin và quân đội Syria, — ông Johnson nói. Chính khách nhấn mạnh việc mình không phải fan hâm mộ nhà lãnh đạo Nga và coi ông ta như nhà độc tài, nhưng bổ sung rằng, "những gì tốt cho ông Putin không nhất thiết sẽ là xấu cho phương Tây."

Theo Boris Johnson, phương Tây vừa cố gắng vô hiệu hóa những kẻ khủng bố, vừa tìm cách ngăn chặn sự tăng cường quyền lực của ông Putin. Cùng lúc đuổi bắt hai con thỏ, Mỹ và châu Âu có nguy cơ sẽ trắng tay, — Thị trưởng London nói.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала